Âm nhạc

Vừa ra mắt, ca khúc mới của Quang Hà đã bị tố giống Day by day (T-ARA)

27/06/2019, 17:09
image

"Ai rồi cũng sẽ khác" của Quang Hà bị tố đạo nhạc ca khúc "Day by day" của nhóm T-ARA.

img
Quang Hà trong MV "Ai rồi cũng sẽ khác".

Tối 26/6, Quang Hà chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Ai rồi cũng sẽ khác”. Ca khúc chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường, là bản ballad nhẹ nhàng được nhạc sĩ Phúc Trường viết dựa trên những rung cảm chắt lọc từ chính cuộc sống của anh, cũng như những tâm sự của Quang Hà về sự nghiệp ca hát suốt 20 năm cũng là chất liệu chính để xây dựng nội dung. Vì rất tâm đắc với sản phẩm này, Quang Hà đã quyết định thực hiện một MV chỉn chu và đầu tư kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ra mắt, ca khúc đã bị tố đạo nhạc. Nhiều người cho rằng, giai điệu và hợp âm đầu của ca khúc na ná "Day by day" - bản hit đình đám của nhóm nhạc T-ARA.

Dưới MV của Quang Hà trên Youtube, lượng dislike (không thích) MV này thậm chí gấp đôi lượt like (thích). Hàng loạt bình luận chỉ trích tác giả bài hát đạo nhạc bản hit của T-ARA. “Anh Quang Hà ơi, chúng em cần một lời giải thích từ anh. Đây là sản phẩm mới của anh hay ca khúc cover Day by day lời Việt của T-ARA vậy? Trên đời này có sự trùng hợp nào giống nhau đến 80% vậy không? Ăn cắp nhạc của người khác đáng bị lên án anh nhé”, tài khoản L. Nam bức xúc.

“Tưởng đâu đang nghe là bản vietsub của Day by day, “Day by day phiên bản Việt Nam?”, “Lấy luôn beat của người ta rồi thêm lời thành bài của mình”... là những bình luận từ cư dân mạng.

MV "Ai rồi cũng sẽ khác" của Quang Hà:

Ca khúc "Day by day" của T-ARA:

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình nhận xét: “Cái này có thể gọi là đạo nhái ý tưởng một cách nghiêm trọng. Có những bản nhạc chỉ cần cất lên giai điệu từ những nốt nhạc đầu tiên, người ta đã có thể biết bản nhạc đó là gì. Bản này cùng gần như tương tự ở những câu đầu tiên. Phần A của bài "Ai rồi cũng sẽ khác" lấy nguyên phần câu B câu hook (đoạn hát trước khi vào điệp khúc - PV) của bài kia. Cả bài có câu hot nhất dễ nhớ nhất thì đạo nguyên. Phần beat thì không giống nhau về cách hòa âm vì một bên là kiểu trẻ trung có rap, còn một bên là kiểu cổ".

Hiện tại, dưới MV chính thức của mình, Quang Hà đã lên tiếng về những xôn xao của dư luận. Anh cho biết, mình đã nghe bản "Day by day" của nhóm T-ARA và cũng công nhận rằng cả phần mở đầu và phần A của hai ca khúc rất giống nhau tới 80%. Bản thân anh cũng rất bức xúc.

img
Quang Hà lên tiếng dưới MV chính thức của bài hát.

Theo Quang Hà, anh đã liên lạc với nhạc sĩ Phúc Trường (người sáng tác, hoà âm, thu âm, mix và master cho bài Ai rồi cũng sẽ khác) mà anh đã thể hiện để mong có lời giải thích cụ thể và rõ ràng nhất. Tuy nhiên, nhạc sĩ Phúc Trường hiện đang đi công tác và hẹn sẽ có câu trả lời sớm nhất.

“Trước tiên, Hà với tư cách là người thể hiện 'Ai rồi cũng sẽ khác' xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ của 'Day by day' của T- ARA vì trước khi nhận bài Ai rồi cũng sẽ khác, Hà thực lòng không biết sự giống nhau này nên mới thể hiện”, nam ca sĩ viết. Anh bày tỏ mong muốn khán giả sẽ kìm nén cảm xúc để chờ đợi câu trả lời chính thức từ phía nhạc sĩ Phúc Trường.

"Day by day" là bản hit đình đám của nhóm nhạc Hàn Quốc T-ARA, được ra mắt vào giữa năm 2012. Ca khúc nhanh chóng “gây sốt” khắp Châu Á và được giới trẻ yêu thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.