Pháp luật

Vừa ra tù được 7 ngày, “siêu trộm” lại “ngứa nghề”

19/07/2018, 18:09

2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù được 7 ngày, "siêu trộm" lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ"

Huy

Đối tượng Nguyễn Thanh Huy tại Cơ quan điều tra. Ảnh C.A cung cấp

Sáng 19/7, thông tin từ Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, nơi đây đã ký quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Huy ( 23 tuổi, ngụ thôn Ái Phiếm 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Thanh Liêm (31 tuổi, ngụ ấp Phú Tân, xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó, đối tượng Huy vừa chấp hành xong bản án 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản được 7 ngày thì tiếp tục phạm tội.   

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, khuya 17/7, Huy đi trên các tuyến đường thuộc nội đô quận Ninh Kiều, tìm căn nhà nào sơ hở để trộm tài sản.

Khi đến nhà của chị Chiêm Hoàng Anh (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), phát hiện cửa sổ tầng 1 không đóng. Huy liền đột nhập vào nhà. Sau một hồi tìm kiếm tài sản, thấy xe mô tô dựng dưới chân cầu thang có cắm sẵn chìa khóa trên xe nên Huy liền mở cửa nhà và dẫn xe môtô trên ra ngoài.

Cùng lúc này, qua quan sát camera trên điện thoại, chị Hoàng Anh phát hiện được sự việc. Tuy nhiên, khi chị này tri hô mọi người đến giúp thì Huy đã lên xe và bỏ chạy.

Xe trộm được, Huy chạy qua Vĩnh Long đến đến tiệm sửa xe của Liêm, bán với giá 2 triệu đồng. Sau khi về Cần Thơ thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tại Cơ quan điều tra, Huy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, Huy từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Gần đây nhất vào năm 2016, Huy đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (quận Ninh Kiều).

Tại cơ quan công an, Huy khai nhận trước đó đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các cơ quan, công sở trên đại bàn quận Ninh Kiều như Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ,….

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.