An ninh hình sự

Vừa ra tù, giả là học sinh vào trường học trộm cắp tiền và 20 điện thoại

07/04/2021, 06:22

Châu Hồng Phúc (29 tuổi) đột nhập vào 2 trường học trộm được 20 chiếc điện thoại các loại: Samsung, iPhone, Oppo cùng khoảng 10 triệu đồng.

img

Công an đưa Phúc tới thực nghiệm hiện trường tối ngày 6/4

Theo điều tra của cơ quan công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Châu Hồng Phúc (29 tuổi, cư trú phường 11, quận 11, TP.HCM) là đối tượng mới ra tù, không có nghề nghiệp ổn định.

Phúc biết tại Trường THPT Trần Phú thường chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào các lớp học của trường để trộm cắp.

Từ đầu tháng 4, Phúc leo rào vào Trường Trần Phú rồi đột nhập vào lớp 10A7 lục lọi cặp sách của các em học sinh lấy trộm được nhiều tài sản.

Ngoài ra, theo một cán bộ Trường THPT Bùi Thị Xuân, Phúc đã đột nhập vào trường bằng cách mặc áo sơ mi trắng, quần tây giống học sinh để vào trường thực hiện hành vi trộm cắp.

Cụ thể, Phúc đã lấy trộm được 20 chiếc điện thoại các loại: Samsung, iPhone, Oppo cùng khoảng 10 triệu đồng tiền mặt tại hai ngôi trường trên.

Sau khi nhận được tin báo của hai trường THPT, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Châu Hồng Phúc khi đang đi tiêu thụ số điện thoại ăn trộm được.

Tối 6/4, Công an TP. Đà Lạt đã đưa Phúc đến hai trường THPT Trần Phú (phường 10, TP.Đà Lạt) và Bùi Thị Xuân (phường 2, TP. Đà Lạt) để thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp nhiều điện thoại cùng tiền mặt trong một số lớp học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.