An ninh hình sự

Vừa ra tù vì tội giết người, lại làm giả sổ đỏ bán cho người vay ngân hàng

15/10/2021, 11:53

Sau khi nhờ Tiến làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Quang mang đến ngân hàng làm thủ tục vay tiền thì bị phát hiện.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Trung Tiến (SN 1996, trú tại thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ) và Phan Văn Quang (SN 1978, trú tại khu La Tỉnh Bắc, thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Được biết, Hoàng Trung Tiến là đối tượng có tiền án về tội giết người, ra tù năm 2019.

img

Đối tượng Tiến và Quang bị khởi tố về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối tháng 5/2021, do có nhu cầu xin việc, Hoàng Trung Tiến đặt mua qua mạng xã hội 1 giấy phép lái xe hạng C, đồng thời đặt mua cho Phan Văn Quang 1 giấy phép lái xe hạng E.

Sau khi nhận được giấy phép lái xe giả, Tiến sử dụng để nộp hồ sơ xin việc tại Công ty cổ phần Lilama, địa chỉ tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Khoảng giữa tháng 7/2021, Quang được Hà Văn Tuân (SN 1980, trú tại thôn An Cư, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang) nhờ làm giả 1 giấy phép lái xe hạng A1.

Nhận lời, Quang đã chụp ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chân dung của Tuân rồi gửi cho Tiến.

Một ngày sau, Quang tiếp tục nhờ Tiến làm giả 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Tiến tiếp tục chuyển các thông tin liên quan cho một đối tượng không quen biết trên mạng xã hội Facebook để đối tượng này làm giả các loại giấy tờ trên cho Quang và Tuân.

Khi có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất giả, ngày 26/7, Quang mang toàn bộ số giấy tờ trên đến Ngân hàng Vietinbank - Phòng giao dịch huyện Tứ Kỳ để làm thủ tục vay tiền thì bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.