Xã hội

Vữa rơi vào đầu bệnh nhi: Lãnh đạo BV Nhi TƯ nói gì?

07/06/2016, 12:18

Sáng 7/6, một mảng vữa tại hành lang khu khám bệnh của BV Nhi TƯ rơi đúng người hai mẹ con bệnh nhân.

vua roi vao dau tre

Hình ảnh vữa trần nhà rơi tại phòng khám Bệnh viện Nhi TƯ

Trưa 7/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Xuân Ngọc, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Nhi TƯ) đã xác nhận sự cố vữa rơi tại hành lang khu khám bệnh. "Đây là khu cải tạo của tòa nhà đã được xây dựng khoảng 30 năm. Mảng vữa đã rơi trúng người mẹ đang bế con chờ khám. Sự cố đã gây xây xát ngoài da cho 2 mẹ con. Ngay lập tức bác sĩ bệnh viện đã đưa nạn nhân vào khoa cấp cứu để theo dõi điều trị. Trước đó, cháu bé được chẩn đoán mắc viêm phế quản", ông Ngọc thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, vụ rơi vữa đã khiến hai mẹ con bệnh nhân Nguyễn Nam Khánh (trú tại Chung cư Tân Tây Đô, Hoài Đức, Hà Nội) bị thương. Bé Nam Khánh bị xây sước nhẹ vùng trán, còn chị Nguyễn Hương (mẹ bệnh nhi Nam Khánh) bị vữa rơi vào đầu buộc phải khâu 4 mũi.

Chị Nguyễn Hương cho biết, lúc xảy ra vụ việc chị đang bé con đứng đợi tới lượt khám. Việc rơi vữa xảy ra rất nhanh, khiến chị hoảng loạn. “Tuy nhiên, lúc đó chủ yếu là lo cho con vì khó khăn lắm hai vợ chồng mình mới có được Nam Khánh bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. May mắn cháu chỉ xây xước nhẹ”, chị Hương chia sẻ.

Chia sẻ với Báo Giao thông, anh Nguyễn Hoàng (Nam Tư Liêm, Hà Nội) cho biết, anh cũng có mặt gần khu vực xảy ra vụ sập vữa, mọi người khá hoảng sợ và nhanh chóng di dời. “Sự việc khiến mình khá lo lắng. Đến bệnh viện là chuyện chẳng đừng rồi nên hi vọng bệnh viện nhanh chóng có giải pháp để bảo vệ sức khỏe người bệnh”, anh Hoàng cho hay.

vua roi 2

Hai mẹ con chị Nguyễn Hương - nạn nhân vụ sập vữa tại bệnh viện nhi TƯ sáng 7/6.

Theo ông Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng, BV Nhi TƯ, ngay sau khi vụ rơi vữa xảy ra, bệnh viện nhanh chóng di dời bệnh nhân, phòng khám sang khu vực bênh cạnh. Riêng hai mẹ con bệnh nhi Nam Khánh được chuyển đến phòng cấp cứu. Đến 12h trưa cùng ngày, cả hai mẹ con bệnh nhân đều đã trấn tĩnh, sức khỏe ổn định. 

Ông Hùng cũng cho biết thêm, cùng với việc nhanh chóng sửa chữa khu vực xảy ra sự cố, bệnh viện còn giao cho Ban Xây dựng của viện nhanh chóng rà soát tất cả khu vực khám bệnh nhằm dự phòng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà.

vua roi

Bệnh viện đã bố trí người nhanh chóng sửa chữa khu vực xảy ra sự cố.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Xuân Ngọc, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Nhi TƯ khẳng định: “Đây chỉ là vụ rơi vữa trần, chứ không phải sập trần như thông tin đã đưa trên mạng xã hội. Vụ việc xảy ra khá bất ngờ. Mặc dù, lượng vữa trần rơi chỉ nhỏ thôi, nhưng bệnh viện sẽ tiếp tục lưu ý ra soát toàn bộ khu vực phòng khám để có chỉnh lý kịp thời nhằm đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân”. “Dự kiến, cuối tháng 6 này, bệnh viện sẽ chuyển toàn bộ phòng Khám bệnh qua khu nhà mới 16 tầng sau khi trang bị đầy đủ thiết bị y tế”, ông Lê Xuân Ngọc, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Nhi Tư cho biết.

Trước đó, trên Facebook của anh Nguyễn Bá Thắng đã chia sẻ hình ảnh một mảng vữa lớn trên trần hành lang được cho là rơi xuống đầu trẻ ở Bệnh viện Nhi Trung ương.Theo hình ảnh thì mảng vữa rơi ở trên trần hành lang nơi các bệnh nhân ngồi chờ khám bệnh. Mảnh vữa lớn vỡ tung tóe trên sàn của hành lang. Theo anh Thắng, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 7/6 tại hành lang của phòng khám số 19 của BV Nhi Trung ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.