Bóng đá

Vừa sang Pháp, Quang Hải bị báo Trung Quốc chê vì nhận lương bèo

30/06/2022, 11:32

Truyền thông đất nước tỷ dân cho rằng mức lương của Quang Hải tại Fau FC là rất thấp và chỉ bằng một nửa so với Wu Lei.

Tối 29/6, sau khi kiểm tra y tế thành công, Quang Hải chính thức gia nhập Fau FC (Ligue 2) theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

img

Quang Hải gia nhập Fau FC

Tại đội bóng nước Pháp, cựu sao của Hà Nội FC nhận mức lương khoảng 5 - 7 tỷ đồng/mùa kèm một số phụ phí và thưởng.

Tuy nhiên, theo truyền thông Trung Quốc, mức đãi ngộ mà tiền vệ của đội tuyển Việt Nam nhận được từ Fau FC là rất thấp.

Tờ 163 bình luận: “Pau FC chỉ mới thăng hạng lên thi đấu ở Ligue 2. Mức lương trung bình của CLB này chỉ bằng 1/7 so với thu nhập của Mbia, cầu thủ từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Dù nhận lương thấp nhưng Quang Hải vẫn tỏ ra vui vẻ. Cũng như nhiều tuyển thủ Việt Nam, cầu thủ này còn có nguồn thu khác từ tài trợ, quảng cáo”.

Không chỉ vậy, trang báo Trung Quốc còn cho rằng việc Quang Hải đến Ligue 2 chỉ là một bản hợp đồng mang tính thương mại.

“Lý do Pau FC chiêu mộ Quang Hải là bởi CLB này muốn có thêm nhiều khán giả và tài trợ. Mặc dù xếp thứ 10 ở Ligue 2 mùa trước nhưng doanh thu bán vé của đội bóng xếp cuối giải đấu.

Sự xuất hiện của Quang Hải có thể giúp Pau FC kiếm nhiều tiền hơn. Nó có thể hơn nhiều so với con số 300.000 euro mà CLB trả lương cho ngôi sao Việt Nam”, tác giả khẳng định.

Trong khi đó, tờ Sohu lại cho biết, mức lương của chân sút sinh năm 1997 tại Fau FC chỉ bằng một nửa so với những gì ngôi sao số một tuyển Trung Quốc đang nhận tại Tây Ban Nha.

“Quang Hải đến Pháp thi đấu sẽ là nền tảng tốt để bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, mức lương mà Quang Hải được nhận là khá thấp, khoảng 200.000 euro đến 300.000 euro mỗi năm. Thậm chí, con số này chỉ bằng một nửa so với những gì Wu Lei nhận được ở Espanyol”.

Thông tin liên quan, tại đội bóng mới, chân sút quê Đông Anh sẽ tiếp tục mặc áo số 19.

Ở Fau FC, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với Henri Saivet và Steeve Beusnard, hai cầu thủ có sở trường chơi tiền vệ công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.