Thị trường

Vừa sụt mạnh, tuần tới giá vàng được dự báo giảm thêm

30/09/2018, 14:18

Vừa sụt mạnh, trong tuần tới giá vàng tiếp tục được dự báo sẽ giảm thêm nữa…

Gia-vang-hom-nay-30-9-2018-giam-manh-tuan-toi

Tuần tới, giá vàng tiếp tục được dự báo sẽ giảm thêm…

Cụ thể, có quá bán (59%) chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm, chỉ có 18% dự đoán vàng tăng và 24% chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, có 42% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm tuần tới, và cũng có tỷ lệ tương đương nhận định giá vàng tăng, chỉ có 16% số nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Như vậy, so với kết quả dự đoán của tuần trước, kết quả khảo sát tuần này cho thấy cái nhìn bi quan hơn đối với thị trường kim loại quý.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng khá tích cực với hơn 13 USD vào cuối phiên nhưng cũng chỉ chạm đến 1.193,2 USD/ounce.

Tính chung trong 30 phiên gần nhất, giá vàng thế giới đã giảm 14,10 USD/ounce (tương đương giảm 1,17%).

Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần tới do sự lên giá của USD sau quyết định tăng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) và bất ổn chính trị tại Italia.

Trong nước, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tuần ở mức 36,35-36,50 triệu đồng/lượng sau khi tăng thêm 20 nghìn đồng cả hai chiều trong phiên chốt tuần.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng nhẹ 30 nghìn đồng trong phiên cuối tuần lên 36,37- 36,47 triệu đồng/lượng.

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh 70 nghìn đồng hai chiều lên 34,33-34,78 triệu đồng/lượng…

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tuần qua ghi nhận mức giá sụt giảm mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây do tác động từ thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên, mức giảm giá trong nước không lớn bằng mức giảm giá trên thị trường thế giới. Giao dịch vàng tuần qua vẫn chưa thực sự thoát khỏi tình trạng ảm đạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.