Y tế

Vừa tỉnh dậy sau cơn đột quỵ, chàng trai tiếp tục hôn mê do người thân hò hét quá to

24/10/2019, 10:00

Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi đến thăm bệnh nhân, đặc biệt là đối với những người vừa tỉnh dậy sau khi bị hôn mê, đột quỵ.

img

Mới đây, một thiếu niên 19 tuổi ở Đài Loan rơi vào trạng thái hôn mê vì các mạch máu trong não bị vỡ. May mắn thay, vì tuổi còn trẻ nên khả năng tỉnh dậy và hồi phục chỉ sau 1 ngày nhập viện.

Sau khi được bác sĩ thông báo tin vui, người thân của cậu đã rất vui mừng và vội vã đến thăm. Bác sĩ Jiang, người trực tiếp điều trị nói rằng bệnh viện thường chỉ cho phép 2 người thân vào phòng ICU (phòng chăm sóc tích cực) cùng một lúc.

Tuy nhiên, người thân của cậu đã cầu xin bác sĩ và nói rằng họ đã đi một quãng đường rất xa để đến đây. Do đó, bác sĩ đã cho phép mọi người vào cùng một lúc. Thế nhưng, bác sĩ Jiang quên nhắc là mọi người không được nói lớn tiếng để tránh bệnh nhân bị giật mình, nhất là khi bệnh nhân vừa tỉnh dậy sau một cơn hôn mê.

Khi các thành viên trong gia đình nhìn thấy cậu tỉnh dậy, họ không ngừng vui mừng, hò hét cổ vũ cậu hãy cố gắng lên. Thế nhưng, thay vì vui mừng cùng với mọi người, tiếng cổ vũ quá lớn khiến cho mạch máu não của cậu vỡ một lần nữa.

Bác sĩ Jiang cảm thấy có gì đó không ổn nên đã nhanh chóng vào và theo dõi huyết áp của cậu. Huyết áp tụt nhanh chóng, cậu bé tiếp tục rơi vào trạng thái hôn mê mặc dù vừa mới tỉnh lại được một lúc.

Rất may, sau 2-3 ngày nghỉ ngơi và theo dõi liên tục, cậu đã dần bình phục và tỉnh dậy. Tuy nhiên, lần này, bác sĩ Jiang đã nói với tất cả thành viên trong gia đình cần phải hiểu rõ tình trạng của bệnh nhân. Một khoảnh khắc vui mừng có thể biến thành nỗi kinh hoàng trong chốc lát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.