Bóng đá

Vừa trúng cử, tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đặt mục tiêu khủng

06/11/2022, 18:00

Ông Trần Quốc Tuấn cho hay, mục tiêu của VFF là đưa bóng đá Việt Nam vào top 10 châu Á và sớm có mặt tại World Cup 2022.

Chiều 6/11, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2026 đã bầu ra các chức danh chủ chốt.

img

Ông Trần Quốc Tuấn trao đổi với báo giới bên hành lang đại hội. Ảnh VFF

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn, Q.Chủ tịch khóa VIII đắc cử chức danh Chủ tịch. Ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực khóa VIII được bầu làm Phó Chủ tịch chuyên môn.

Ông Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch CLB Phù Đổng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch truyền thông. Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media nhận vị trí Phó Chủ tịch Tài chính và vận động tài trợ.

Phát biểu sau khi trúng cử, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Tôi xúc động và vinh dự được Đại hội tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch VFF. Đây là vị trí quan trọng, áp lực công việc lớn.

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình và đạt được thành tích ấn tượng. Chúng ta có 1 năm thu được nhiều thành công trên các lĩnh vực như bóng đá nam, nữ, futsal.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, U23 Việt Nam 2 lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games, đội tuyển futsal giành vé dự World Cup".

Theo ông Tuấn, để có được những thành tựu này, bóng đá Việt Nam đã trải qua quá trình tích lũy lâu dài.

"Chúng tôi có quá trình chuẩn bị liên tục suốt nhiều năm qua và đạt được kết quả là đội tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Đây là cơ hội quý báu để chúng ta được thi đấu với đội bóng mạnh ở giải đấu chính thức và thu được nhiều kinh nghiệm. Trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy khả năng hơn nữa ở nhiều giải đấu lớn".

Theo vị tân Chủ tịch VFF, nhiều đội tuyển trẻ Việt Nam giành vé dự giải châu Á, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng lớp kế cận cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian tới, sẽ có thêm sự bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế. Đây là nhiệm vụ vinh dự và áp lực khi bóng đá Việt Nam có nhiều thành công trong thời gian qua.

Về định hướng trong giai đoạn tới, ông Tuấn khẳng định, mục tiêu của bóng đá Việt Nam là vào top 10 châu Á và giành vé dự World Cup.

"Trong chu kỳ thể thao, cần có sự tính toán để duy trì và tạo ra sức bật thành tích, mục tiêu là hướng đến World Cup 2026 và 2030.

Theo chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam mà Thủ tướng phê duyệt, chúng ta phấn đấu đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 10 châu Á và sớm có mặt tại vòng chung kết World Cup. Nhiệm vụ này rất áp lực và đòi hỏi bộ máy mới VFF cần có quyết định mang tính đột phá".

Khi được hỏi về việc tìm kiếm người thay HLV Park Hang-seo, ông Tuấn nhấn mạnh cần chọn đúng người để phát huy sức mạnh hiện tại.

"Với sự cống hiến của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có nhiều sự phát triển và thay đổi. Sau khi VFF hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup.

HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng. Đội tuyển Việt Nam cần sự tập trung cho AFF Cup 2022. Vì thế, thời điểm công bố HLV trưởng cần phải lựa chọn phù hợp", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.