Chuyện dọc đường

Vững lòng nơi đầu sóng

16/05/2014, 06:40

Kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm trắng trợn chủ quyền vùng biển Việt Nam, người dân cả nước luôn một lòng hướng về biển Đông


Những ngày này, mỗi cán bộ, công nhân viên ngành GTVT với tinh thần “đi trước mở đường”, trái tim cùng sục sôi dõi theo từng động thái leo thang, phá hoại của Trung Quốc đối với các tàu của lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển và tàu cá của ngư dân Việt Nam.


Tinh thần ấy phần nào được cảm nhận và lan tỏa tại buổi tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ nơi “đầu sóng, ngọn gió”. Thay mặt cán bộ, công nhân toàn ngành, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt xúc động chia sẻ, kể từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cán bộ, công nhân viên ngành GTVT rất phẫn nộ với hành động ngang ngược đó. “Cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, công nhân viên ngành GTVT sẽ luôn sát cánh cùng các lực lượng chấp pháp của Việt Nam để chung tay bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ tiếp tục phát động cuộc vận động quyên góp để chia sẻ với các chiến sĩ nơi tuyến đầu” - ông Việt xúc động nói.


Trước đó, trong chuyến công tác của đoàn công tác Bộ GTVT ra Trường Sa mang theo quà tặng mà Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hứa trong lần đến thăm đảo - một chiếc xe tải nhẹ chở hàng. Món quà ý nghĩa khiến cán bộ, chiến sỹ nơi đây vui mừng khôn xiết vì nó sẽ là công cụ, là động lực để xây dựng, phát triển đảo tiền tiêu của Tổ quốc. 


Cũng trong những ngày qua, nhiều Hiệp hội trong ngành GTVT đồng loạt lên tiếng cực lực phản đối hành động đặt giàn khoan ngang ngược của Trung Quốc, đồng thời, kêu gọi cộng đồng quốc tế và khu vực có tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ công lý, bảo vệ luật pháp và các quy định về an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trong khu vực. Với việc xâm phạm thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc đã đơn phương trà đạp luật pháp quốc tế và những thỏa thuận giữa các nước trong khu vực và quốc tế mà Trung Quốc tham gia.  


Theo các Hiệp hội ngành GTVT, biển Đông hiện là một trong những khu vực có những đường bay và hàng hải quốc tế nhộn nhịp nhất thế giới. Sự gia tăng đột biến các hoạt động bay ngoài đường hàng không tại khu vực đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến những chuyến bay bình thường trên các đường hàng không và tự do hàng hải ở biển Đông. Để đảm bảo an toàn bay và tự do hàng hải, Trung Quốc cần dừng ngay việc đặt giàn khoan và các hoạt động trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam.


Tinh thần đoàn kết một lòng, sẻ chia và hỗ trợ của cán bộ, công nhân viên ngành GTVT nói riêng và người dân cả nước nói chung là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh để các lực lượng chấp pháp Việt Nam vững lòng, vững dạ kiên quyết bảo vệ chủ quyền đất nước.


Hà Thanh Oai
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.