Pháp luật

Vùng quê Thái Bình bàng hoàng trước tin bà giết cháu

29/11/2017, 18:06

Quá sốc trước thông tin bà giết cháu, những người hàng xóm và chính quyền bàng hoàng khi nói về chuyện này.

11

Ngôi nhà bà Xuân im lìm, người trong gia đình quá sốc trước thông tin bà giết cháu

Ngày 29/11, ông Trần Văn Trứ - Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận, bà Phạm Thị Xuân người liên quan tới sự việc “bà nội giết cháu ở Thanh Hóa” là người địa phương và người dân trong xã đang bàng hoàng trước thông tin trên như báo chí đã phản ánh.

Theo đó, ông Trứ cho biết, một vài ngày qua, khi báo chí đưa tin vụ việc cháu bé con anh Lê Hữu Thuận (quê ở xã Vũ Lăng) bị bắt cóc rồi sát hại tại Thanh Hóa khiến dư luận địa phương rất bất ngờ. Nhiều người trong xã đã tới chia buồn với gia đình ông Lê Thế Tuyền (bố đẻ anh Thuận). Chúng tôi còn sốc hơn nữa khi nghe thông tin nghi phạm giết cháu bé lại chính là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé).

Ông Trứ cho biết: “Bà Phạm Thị Xuân trú tại thôn Thường Kiệt sau đó nhà chuyển ra gần chợ ở thôn Lê Lợi cùng xã. Bà Xuân có chồng là ông Lê Thế Tuyền và có 3 con gồm: 2 trai, 1 gái trong đó người con trai lớn đã mất vì tai nạn. Anh Lê Hữu Thuận (bố của cháu bé tử vong) là con trai thứ 2, sau khi học xong cấp 3 thì vào làm trong ngành đường sắt sau đó chuyển công tác và lập gia đình sinh sống tại Thanh Hóa từ năm 2008.

Ở địa phương, bà Xuân làm ruộng như bao người nông dân khác. Thời gian, vừa rồi con dâu tức vợ anh Thuận sinh cháu nên bà vào Thanh Hóa chăm con dâu và cháu nội.

Cán bộ Tư pháp - Hộ tịch xã Vũ Lăng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã về xã 2 lần vào chiều ngày 26/11 và ngày 28/11, để xác minh thân nhân bà Phạm Thị Xuân và xác minh thông tin về bà “thầy bói” như lời bà Xuân khai trước cơ quan chức năng là “nghe lời thầy bói” phán rồi ra tay sát hại cháu nội mình. “Thầy bói” mà bà Xuân nhắc tới là bà Nguyễn Thị Chày (75 tuổi, trú tại xóm 2, thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng).

Một số người dân địa phương cho biết thêm, bà Nguyễn Thị Chày hay còn gọi là bà Nhuận (vì chồng bà tên Nhuận) là thầy cúng tại địa phương. Nhà bà Nhuận có xây dựng một điện thờ, bà hay cúng cho người dân trong làng, ngoài xã. Nhưng mấy năm nay sức khỏe bà Nhuận yếu, ốm đau triền miên và phải đi viện suốt. Do đó, đã lâu bà cũng không đi cúng và xem bói.

Lãnh đạo địa phương cũng cho hay, khi mới biết thông tin cháu nội ông Tuyền bị bắt cóc, hàng xóm, láng giềng đã tới nhà thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình. Tuy nhiên, có lẽ quá sốc trước thông tin bà đang tâm giết cháu, từ sáng tới giờ người dân và cả chính quyền cũng e ngại khi nhắc tới gia đình bà Xuân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.