An ninh hình sự

Vũng Tàu: Bắt đối tượng sử dụng 11kg thuốc nổ trái phép

11/07/2016, 18:15

Đối tượng định chờ trời mưa sẽ kích nổ tảng đá bằng 11kg thuốc nổ...

DSC_0945

Tảng đá lớn - nơi đối tượng Thắng định sẽ dùng 11kg thuốc nổ để cho nổ tung

Ngày 11/7, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thắng (40 tuổi, trú tại thôn Phước Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành) để điều tra về hành vi mua bán và sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Trước đó, khoảng 20h ngày 9/7, Công an xã Tân Hải, huyện Tân Thành nhận được tin báo từ người dân, cho biết có một đối tượng đang định dùng chất nổ để phá tảng đá lớn nằm tại lô đất của ông Lê Văn Giang (tổ 12, thôn Chu Hải). Người dân cũng cho biết, đối tượng đã khoan nhiều lỗ trên tảng đá.

Theo thông tin ban đầu, ông Giang đã nhờ anh trai mình thuê ông Thắng để phá tảng đá trên với giá 50 triệu đồng. Sau khi được thuê, Thắng liên hệ để mua 11kg thuốc nổ, kíp nổ điện tử. Sau đó, Thắng cùng người thân khoan 36 lỗ trên tảng đá, rồi nhồi thuốc nổ, gắn kíp vào. Thắng dự định chờ trời mưa xuống rồi dùng điện kích nổ số thuốc nổ trên để phá tảng đá.

Nhận được thông tin, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã xuống khám nghiệm, phong tỏa, cho lực lượng bảo vệ hiện trường và tạm giữ Thắng để làm rõ vụ việc.

Khám xét tại nhà Thắng, công an thu giữ máy khoan và một số dụng cụ khoan đá. Thắng cũng đã giao nộp 34 kíp nổ điện chưa sử dụng. Vụ việc đang được PA92 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.