Xã hội

Vũng Tàu cho 4 huyện từng bước mở cửa hoạt động trở lại từ 15/9

12/09/2021, 19:37

Các khách sạn có dịch vụ khép kín được mở cửa thí điểm đón khách.

Chiều 12/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc gửi các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo về việc cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở các địa phương này hoạt động trở lại theo Chỉ thị số 15.

img

Biển Vũng Tàu vắng lặng trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 (ảnh minh họa)

Theo đó, các địa phương trên được từng bước mở cửa hoạt động trở lại một số hoạt động kinh tế và theo lộ trình thời gian và theo từng cấp độ. Phương châm áp dụng là "người lao động an toàn - lộ trình an toàn - doanh nghiệp an toàn” trong khu vực “vùng xanh”; an toàn đến đâu “mở cửa” đến đó.

Việc mở cửa lại sẽ được thực hiện từng bước, từng ngành nghề, ưu tiên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng hoá, thực phẩm thiết yếu trước.

Các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ phải thực hiện đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch trước khi được phép hoạt động trở lại. Chợ truyền thống mở cửa trở lại chỉ kinh doanh các hàng hóa thiết yếu khi đáp ứng đầy đủ điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh.

Nguồn cung cấp hàng hóa vào chợ được kiểm soát chặt tại các điểm tập kết, xét nghiệm định kỳ theo quy định đối với tiểu thương và kiểm soát số lượng người vào chợ. Người dân được phát phiếu đi chợ 2 lần/tuần, chia khung giờ theo khu phố, thôn, ấp.

Cơ sở nhỏ lẻ kinh doanh mặt hàng thiết yếu cũng phải đảm bảo đúng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch trước khi hoạt động trở lại.

Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống được hoạt động thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến, không bán trực tiếp.

Cửa hàng sau khi được thẩm định đủ điều kiện sẽ gắn bảng hộ kinh doanh “xanh” hoặc hộ kinh doanh an toàn.

Cho phép thí điểm hoạt động các khách sạn có dịch vụ khép kín, có phương án đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch như Melia Hồ Tràm, Hồ Tràm Strip, Suối nước nóng Bình Châu và Six Senses Côn Đảo.

Các hoạt động giao thông vận tải thực hiện theo các hướng dẫn của tỉnh trước đây. Tập trung kiểm soát chặt các phương tiện và người theo xe, đảm bảo phòng chống dịch tại điểm xuất phát, điểm đến, các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào của các huyện.

Cảng cá vẫn tạm dừng cho đến khi được cho phép hoạt động trở lại cụ thể đối với từng cảng.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian từ 15/9 đến 30/10 và tình hình kiểm soát dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xây dựng phương án thực hiện cho giai đoạn từ 1/11 trở đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.