Hạ tầng

Vũng Tàu: Động thổ đường 991B nối cảng Cái Mép-QL51 gần 4.000 tỷ

24/05/2018, 18:34

Ngày 24/5, dự án đường 911B nối liền QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải chính thức động thổ.

IMG_5739

Động thổ dự án đường 911B nối liền QL 51 và khu vực hạ lưu cảng Cái Mép (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 24/5, tại thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu), Ban quản lý dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đã tổ chức lễ động thổ dự án đường 911B nối liền QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải.

Dự án đường 991B từ QL 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73km, điểm đầu tuyến giao với QL 51, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải gồm các hạng mục: Cầu Rạch Tre với mặt cắt ngang 20 m dài 83,82m; cầu Mỏ Nhát với mặt cắt ngang 20m dài 766,5m, cầu Rạch Ông với mặt cắt ngang 20 m dài 393,3m; cầu vượt Quốc lộ 51, mặt cắt ngang 18,5 m dài 664,2 m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3951 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn khác.

Theo báo cáo của Ban quản lý DAGT khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, công tác giải phóng mặt bằng cũng đã hoàn thiện đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng công trình (ước tính khoảng 90%). Công trình được giao cho liên danh giữa Tập đoàn ĐTXD Cường Thịnh Thi, Tập đoàn xây dựng Miền Trung và Tổng Công ty XDCT Hàng không ACC cùng phối hợp thi công.

Đường 991B có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là vấn đề thu hút đầu tư và phát triển hệ thống cảng Cái Mép-Thị Vải và dịch vụ logictics. Đây là trục giao thông vận tải quan trọng nhằm vận chuyển hàng hóa của cụm cảng biển Cái Mép-Thị Vải, trung tâm dịch vụ logictics, các khu công nghiệp nằm ở hai bên tuyến, khu công nghiệp Long Sơn ra quốc lộ 51, ra đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Đây là dự án rất quan trọng mà tỉnh đã theo đuổi từ rất lâu, vì vai trò trung chuyển quốc tế của cảng Cái Mép, vì mục tiêu phát triển kinh tế mũi nhọn của tỉnh là cảng, dịch vụ cảng và logictics. Dự án hiện nay đã được trung ương phê duyệt và chuyển về cho tỉnh khoản vốn đầu tiên là 800 tỷ để khởi công thực hiện. Do công trình này dài 9,7km và đi qua vùng đất yếu, vận tải hàng hoá toàn bằng xe container, nên đề nghị đơn vị giám sát và đơn vị thi công phải phối hợp chặt chẽ để con đường được thi công với chất lượng tốt. Nếu có thể thì nên rút ngắn thời gian thi công từ 05 năm xuống còn 03 năm để nhanh chóng đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó phải quan tâm về an sinh và đền bù cho các hộ dân được thoả đáng, đầy đủ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.