Xã hội

Vũng Tàu hỏa tốc tiếp nhận 12 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2

29/04/2021, 05:57

Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp nhận và đưa 12 thuyền viên tàu Đại Dương Sea dương tính với SARS-CoV-2 về Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

img

Tàu Đại Dương Sea chở theo 18 thuyền viên, có 12 người dương tính với SARS-CoV-2

Tối 28/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản hỏa tốc về việc tiếp nhận các thuyền viên nói trên để đưa về Trung tâm Y tế huyện Long Điền điều trị.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tiếp nhận tàu Đại Dương Sea cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu; tiếp nhận 12 thuyền viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào Trung tâm Y tế huyện Long Điền để điều trị và cách ly kịp thời. Các thuyền viên còn lại được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, để tiếp tục theo dõi, thực hiện đầy đủ các thủ tục nhập cảnh theo quy định.

Theo báo cáo của chủ tàu Đại Dương Sea, trạng thái tinh thần của các thuyền viên hiện nay rất bất ổn, lo lắng và cần được điều trị, cách ly kịp thời vì lý do nhân đạo. Trong tình huống cấp bách, liên quan đến tính mạng các thuyền viên và có nguy cơ lây lan dịch bệnh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý tiếp nhận, cách ly và điều trị các thuyền viên của tàu Đại Dương Sea.

Cùng ngày, UBND tỉnh Long An cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị hỗ trợ tiếp nhận điều trị, cách ly y tế đối với các thuyền viên trên tàu Đại Dương Sea. Văn bản của tỉnh Long An cũng cho hay, do lần đầu gặp trường hợp tàu Đại Dương Sea có 18 thuyền viên nhập cảnh tại cảng Bourbon (Bến Lức) nên xử lý lúng túng và nhận lỗi với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ việc này.

Trước đó, chiều 24/4, tàu Đại Dương Sea (quốc tịch Việt Nam, Số IMO: 9579963) trọng tải gần 4.400 tấn, trên tàu có 18 thuyền viên đi từ cảng Sampit (Indonesia) với lịch trình về cảng Bourbon (Long An). Trước khi cập cảng đến, tàu này dừng ở vùng biển phao số 0 Vũng Tàu để chờ cơ quan chức năng tỉnh Long An lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến ngày 26/4, kết quả cho thấy có 12/18 thuyền viên tàu này có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.