Xã hội

Vũng Tàu sẽ sơ tán gần 80.000 người do bão Tembin?

23/12/2017, 17:52

Ngày hôm nay (23/12), Vũng Tàu đã cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi, chuẩn bị phương án di dời dân...

tàu 2

Tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh bão Tembin

Ngày 23/12, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn do ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN và PTNT chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố từ tỉnh Quảng Nam đến tỉnh Cà Mau chủ động ứng phó bão Tembin (khi vào biển đông sẽ là cơn bão số 16).

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong  23/12, bão Tembin di chuyển theo hướng Tây, với tốc độ nhanh từ 20-25 km/h. Dự kiến đêm nay bão vượt qua đảo Palawan - Philippin vào Biển Đông và dần dần mạnh lên. Có khả năng đêm 25/12 bão sẽ đổ bộ vào Nam Bộ với sức gió lên đến cấp 12, giật cấp 15, ảnh hưởng trực tiếp từ Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đến Cà Mau.          

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai tại cuộc họp trực tuyến. Theo đó, Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang triển khai các phương án phòng chống bão Tembin. Từ ngày 22/12, tỉnh đã cấm không cho tàu ra khơi. Sáng 23/12, toàn tỉnh có trên 4.200 tàu neo đậu an toàn tại cảng, còn khoảng 1.600 tàu thuyền còn hoạt động trên biển, lực lượng biên phòng đã liên lạc với chủ tàu tàu đề nghị tìm nơi tránh trú an toàn. Theo kế hoạch dự kiến, tỉnh sẽ sơ tán gần 80.000 người ở các khu vực, tập trung ở các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo.

Tại hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Xuân Cường đã đánh giá cao công tác chủ động phòng chống bão của Bà Rịa - Vũng Tàu và đề nghị tỉnh tiếp tục chủ động các phương án để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn thường xuyên cập nhật diễn biến, phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường thời lượng, thông tin kịp thời về cơn bão, nhất là các vùng sâu vùng xa để người dân chủ động ứng phó. Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố chủ động các phương án, kịch bản có thể xảy ra, kiên quyết di dời dân ở các vùng xung yếu, đảm bảo an toàn đối với tính mạng, tài sản của người dân.

Ngay sau cuộc họp trực tuyến, ông Lê Tuấn Quốc lập tức chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cập nhật thường xuyên thông tin về cơn bão, thông báo cho người dân nhanh chóng thu hoạch sản phẩm nông nghiệp, thủy sản để giảm thiệt hại khi bão đổ bộ vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đoàn thanh niên cùng bộ đội địa phương nhanh chóng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.