Du lịch

Vũng Tàu trấn an khách di lịch dịp 30/4

28/04/2018, 18:59

Ngành du lịch đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh, công bố đường dây nóng để giải quyết phản ánh của du khách.

bien bai sau

Biển Bãi Sau - Tp Vũng Tàu chiều 28/4 (Ảnh: Nguyễn Độ)

Với mong muốn phục vụ du khách chu đáo, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuẩn bị nhiều phương án phục vụ.

Theo nghi nhận của PV, từ sáng 28/4 nhân viên tại các bãi tắm, khu du lịch, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị đón khách. Để tránh những lo ngại, tạo tâm lý an tâm thoải mái cho du khách, ngành du lịch đã kiểm tra trước, trong và sau lễ cũng như trong mùa cao điểm du lịch hè 2018 và sẽ kiên quyết xử lý những cơ sở kinh doanh bán không đúng giá quy định, chặt chém khách hàng.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết:  “Sở Du lịch cũng đã có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố, Ban quản lý các khu du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn xây dựng kế hoạch đón và phục vụ tốt cho khách du lịch trong đó chú trọng 4 điểm nhấn cơ bản: đảm bảo vệ sinh môi trường; giải pháp quản lý giá thật tốt tránh tình trạng chặt chém; đảm bảo an toàn cho du khách; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.  

Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu nhấn mạnh: “Trong dịp lễ này chúng tôi thành lập các đoàn liên ngành, triển khai kiểm tra các điểm mà có nguy cơ cao về gian lận thương mại, đặc biệt là các quán ăn, nhà nghỉ, điểm giữ xe. Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, có thể là đình chỉ kinh doanh”.

Bên cạnh đó, Thành phố đã xây dựng kế hoạch tổng thể phân công các lực lượng phụ trách các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là vệ sinh môi trường. Thành phố cũng quán triệt việc ấm ăn uống và xả rác ở công viên, bãi biển và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, từ đó nâng cao hình ảnh du lịch của thành phố Vũng Tàu.

Cũng theo bà Hường, qua kiểm tra, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn... đều cam kết là sẽ thực hiện tốt. “Nếu TP nhận được sự phản ứng của du khách, chậm nhất 15 phút chúng tôi sẽ có mặt để giải quyết. Sau khi xử lý vẫn sẽ tục theo dõi hoạt động của cơ sở đó. Đây là yêu cầu mà Tp Vũng Tàu đặt ra cho ngành du lịch”, bà Hường nói.

Đối với dịch vụ lưu trú, một số doanh nghiệp tại khu vực Thùy Vân - Bãi Sau cũng cho biết: để ổn định lượng khách cả năm, những đơn vị này không tăng giá phòng và các dịch vụ. Trong cao điểm dịp lễ thì giá phòng cũng chỉ tăng khoảng 20% theo quy định.

Du khách khi phát hiện tình trạng bán không đúng giá niêm yết, có hiện tượng chặt chém tại cơ sở, có thể phản ánh vào đường dây nóng số: 0888800247. Đường dây nóng cũng được thông tin công khai tại các cơ sở du lịch để du khách nắm bắt và phản ánh kịp thời cho cơ quan chức năng,

Trong chiều 28/4, lượng lớn du khách đã đổ về Vũng Tàu. Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, tỉnh BR-VT sẽ đón khoảng 80 - 100 ngàn lượt khách mỗi ngày đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.