Xã hội

Nữ Bí thư phường cự cãi tổ trưởng liên ngành TP Vũng Tàu: Xử lý thế nào?

30/08/2021, 16:49

Sau vụ nữ Bí thư phường yêu cầu lập biên bản với thành viên tổ liên ngành Công an TP, Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu cá nhân liên quan kiểm điểm.

Ngày 30/8, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức họp báo về vụ việc Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của phường 4, TP Vũng Tàu và Tổ công tác liên ngành phòng, chống Covid-19 Công an TP Vũng Tàu cự cãi nhau trong clip phát tán trên mạng từ ngày 28/8.

img

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu thông tin về vụ việc

Tại buổi họp báo, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa cho biết, qua kiểm tra, xem xét lại toàn bộ quá trình, tường trình của các bên, Thành ủy Vũng Tàu nhận thấy, để xảy ra vụ việc không đáng có trên là do cả 2 Tổ trưởng của 2 tổ đã ứng xử thiếu kiềm chế, thiếu chuyên nghiệp. Xuất phát của vụ việc đơn giản, nhưng 2 bên nói chuyện như “đánh đố” với nhau nên mới diễn tiến đáng tiếc như vậy.

Theo ông Khoa, thành phố đang dốc toàn lực để chống dịch, phải căng mình trên nhiều mặt trận, cuộc sống của người dân đang gặp rất nhiều khó khăn, đề nghị các cá nhân, đơn vị không để xảy ra những vụ việc làm mất thời gian và gây ảnh hưởng xấu đến toàn Đảng bộ như trên. Sau đây, thành phố sẽ củng cố lại kỹ năng ứng xử của toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, để không xảy ra những vụ việc tương tự.

Thành ủy Vũng Tàu cho biết, vụ việc xảy ra, lan truyền trên mạng gây ra sự phản cảm rất lớn, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người cán bộ, công chức cũng như công tác phòng, chống dịch của thành phố Vũng Tàu.

Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã thống nhất yêu cầu 2 tổ trưởng là bà Trần Thị Bích Vân và ông Chu Văn Khánh phải làm bản kiểm điểm; nhận thức sâu sắc về thái độ, hành vi ứng xử của mình.

img

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 4, TP Vũng Tàu chỉ đạo cấp dưới lập biên bản tổ kiểm tra liên ngành. Ảnh cắt từ clip

Theo Thành ủy Vũng Tàu, sáng 27/8, bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường 4 đi công tác đã bị Tổ công tác liên ngành phòng, chống Covid-19 của Công an thành phố Vũng Tàu kiểm tra giấy tờ.

Do bà Vân là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố Vũng Tàu thuộc diện không được cấp giấy đi đường nên đã bị tổ công tác xét hỏi kỹ.

Khi ông Chu Văn Khánh, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành biết được bà Vân là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 4 đã để bà Vân đi.

Đến chiều 27/8, Tổ công tác của UBND phường 4 (thành phố Vũng Tàu) do bà Trần Thị Bích Vân, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của phường đi kiểm tra dỡ bỏ phong tỏa tại một điểm phong tỏa, khi đến đoạn số 66 đường Bà Triệu thì gặp Tổ công tác liên ngành phòng, chống Covid-19 của Công an thành phố Vũng Tàu.

Bà Vân đã yêu cầu dừng Tổ công tác liên ngành của Công an thành phố Vũng Tàu để kiểm tra 2 thành viên trong tổ (đây là 2 người của Ban Quản lý khu du lịch tăng cường, không mặc sắc phục).

Ông Chu Văn Khánh là Tổ trưởng nên nhận thấy phải có trách nhiệm bảo vệ thành viên trong tổ dẫn tới Tổ trưởng của 2 tổ đã to tiếng, cự cãi với nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.