Hạ tầng

Vùng Thủ đô phát triển giao thông ngầm, trên cao chống ùn tắc

16/03/2016, 13:19

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về đồ án Điều chỉnh...

19
Cảnh ùn tắc đoạn Đại học KHXH&NV hướng Hà Đông đi trung tâm Hà Nội - Ảnh: Lê Anh Dũng

Về định hướng phát triển hệ thống đô thị và khu công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chỉ đạo nghiên cứu tính toán cho nhu cầu của từng tỉnh và cho cả Vùng, sắp xếp bố trí theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, cần có quy hoạch xây dựng để quản lý không phát triển tràn lan, bố trí hợp lý, phù hợp với hệ thống giao thông không tập trung bám các trục đường giao thông gây ách tắc giao thông.

Về định hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hệ thống đường bộ có tính quyết định cho Vùng Thủ đô trong quá trình phát triển. Trong Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng cần nghiên cứu bổ sung quy định các hình thức giao thông trên cao, giao thông ngầm để giải quyết giao thông đô thị và chống ùn tắc ở cửa ngõ vào Thủ đô, bổ sung vị trí cầu qua sông trên đường Vành đai 5, tăng cường mối liên kết với các địa phương trong vùng.

Hệ thống sân bay của vùng cần được nghiên cứu bảo đảm phát triển kinh tế và quốc phòng - an ninh, trong đó CHK quốc tế Nội Bài được khai thác và mở rộng theo quy hoạch hàng không được duyệt; Sân bay quốc tế Cát Bi - Hải Phòng sẽ là sân bay dự phòng cho sân bay quốc tế Nội Bài; Chưa đề xuất nghiên cứu vị trí sân bay dự phòng ở tỉnh Hà Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.