Bóng đá

Vững tin ở thầy trò HLV Park Hang-seo

12/08/2020, 07:17

Tuyển Việt Nam tuy gặp khó khăn, bất lợi nhất định nhưng vẫn đang giữ quyền chủ động ở cuộc chơi tại Vòng loại World Cup 2022.

img
Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 18/8

Nếu không có gì bất ngờ, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 18/8 tới. Các cầu thủ có một tuần tập luyện trước khi trở lại CLB chuẩn bị cho V-League 2020, nhiều khả năng tái khởi động vào đầu tháng 9.

Những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 có thể khiến lần hội quân sắp tới là lần tập trung duy nhất của đoàn quân áo đỏ trước trận gặp Malaysia (ngày 13/10) tại vòng loại World Cup 2022. Bởi lẽ, sau khi trở lại, V-League 2020 sẽ phải chạy hết công suất để đảm bảo mùa giải kết thúc đúng hẹn.

Cũng chính bởi vậy, không ít ý kiến tỏ ra lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Bất an không thừa bởi việc lắp ráp đội hình, rà soát lực lượng phải được thực hiện tỉ mỉ, cần quỹ thời gian nhất định.

Tuy vậy, người hâm mộ cũng đừng quên, trong số những đối thủ còn lại tuyển Việt Nam phải đối đầu ở Vòng loại World Cup 2022, chúng ta đang có sự ổn định cao nhất.

Lối chơi do HLV Park Hang-seo gây dựng đã ăn sâu, thấm rễ vào đội bóng áo đỏ. Nói cách khác, các học trò của ông Park dễ dàng ăn khớp với nhau mà không cần quá nhiều thời gian làm quen.

Trong khoảng hai năm qua, có những thời điểm tuyển Việt Nam hội quân vội vã nhưng vẫn chơi đầy kết dính. Bộ khung của đội tuyển về cơ bản vẫn là những con người đã chinh chiến qua nhiều giải đấu. Một số trụ cột xuống phong độ hoặc chấn thương nhưng tình hình không quá nghiêm trọng.

Nhìn sang phía các đối thủ, tuyển Malaysia mới nhập tịch một loạt cầu thủ nước ngoài và lối chơi chắc chắn phải có sự điều chỉnh cho phù hợp. Indonesia dù được HLV Shin Tae-yong dẫn dắt nhưng nội lực hạn chế, từ đầu năm, do dịch bệnh nên ông Shin cũng không có nhiều thời gian làm việc cùng học trò. UAE thì sao? Đội bóng Tây Á vừa bổ nhiệm HLV người Colombia Jorge Luis Pinto nhưng liệu quãng thời gian 2 tháng có đủ giúp nhà cầm quân này tạo ra điều kỳ diệu?

Điểm qua như vậy để thấy rằng, tuyển Việt Nam tuy gặp khó khăn, bất lợi nhất định nhưng vẫn đang giữ quyền chủ động ở cuộc chơi tại Vòng loại World Cup 2022. Thậm chí, với tài ứng biến của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng các chàng trai áo đỏ sẽ biến nguy cơ thành cơ hội, qua đó tạo nên chiến công lịch sử cho bóng đá Việt Nam - lọt vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.