Hạ tầng

Vướng mặt bằng, cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn khó thi công

14/09/2017, 11:33

Mặt bằng chậm bàn giao khiến việc thi công cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn gặp khó.

IMG_5882

Nhánh cầu vượt từ Hoàng Minh Giám qua đường Nguyễn Kiệm hướng về Gò Vấp đang gặp khó khăn do vướng mặt bằng phía bên khu vực bệnh viện 175. Ảnh: Phan Tư

Ghi nhận tại công trình nút giao cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sáng 13/9 cho thấy các nhà thầu đang thi công một cách cầm chừng vì vướng mặt bằng.

Trong khi nhánh cầu từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn đã được thông xe thì các nhà thầu vẫn đang thi công nhánh từ Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám. Nhánh này có chiều dài 367,7m phục vụ cho lượng phương tiện hướng từ Gò Vấp qua đường Hoàng Minh Giám để vào trung tâm Thành phố.

Để phục vụ thi công các nhánh cầu này, Công ty TNHH 319.3 được giao thi công phần mở rộng đường gom. Tại nhánh cầu Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám, Công ty 319.3 đã thi công mở rộng phần đường phía bên trái tuyến để có mặt bằng tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu. Anh Nguyễn Tuân, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH 319.3 cho biết việc thi công mở rộng mặt đường đoạn này chỉ dài hơn 200m nhưng rất gian nan. Do khu vực thi công đi qua trước nhà dân nên khi thi công mở rộng phải rào chắn ảnh hướng đến việc đi lại của người dân. Hơn nữa bên dưới nhiều hạ tầng kỹ thuật như dây điện, cáp quang, ống nước…rất nhiều nên khi thi công phải rất cẩn thận.

Đơn vị thi công phải phối hợp với các đơn vị khác để di dời hạ tầng kỹ thuật. Việc thi công chủ yếu vào ban đêm từ 21h đến 4h, sáng hôm sau phải trả lại mặt bằng để phương tiện lưu thông. “Nhiều công đoạn công nhân phải đào bằng tay chứ không dùng máy được vì sợ vỡ đường ống nước. Thời điểm chuẩn bị thông xe nhánh từ Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn các tổ thi công làm việc liên tục gần 2 tuần không có đêm nào được ngủ”, anh Tuân cho biết.

Khó khăn là vậy nhưng đến nay Công ty TNHH 319.3 đã thi công xong phần mở rộng bên trái tuyến, thảm xong nhựa lớp 1 để tổ chức phân luồng cho đơn vị thi công nhánh cầu xuống đường Nguyễn Kiệm phía Gò Vấp. Còn phía bên phải đoạn qua bệnh viện 175 theo thiết kế có chiều dài 220m được mở rộng ra 9m, nhưng hiện đang vướng mặt bằng chưa thi công được. Theo anh Tuân nếu bàn giao mặt bằng sớm, đơn vị tập trung thiết bị, nhân lực thi công khoảng một tháng là hoàn thành.

Hiện tại Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông đang thi công cọc khoan nhồi của các trụ. Theo thiết kế nhánh cầu này có 3 trụ và 1 mố cầu. Anh Nguyễn Chính Nghĩa, Giám đốc điều hành của nhà thầu Á Đông cho biết đang tổ chức thi công ngày đêm.

IMG_9468

Nhánh từ Hoàng Minh Giám qua Nguyễn Thải Sơn tuy đã được thông xe nhưng phía bên trái tuyến vẫn chưa có mặt bằng để thi công đường gom. Ảnh: Phan Tư

Ở nhánh cầu đi xuống đường Nguyễn Thái Sơn tuy đã đưa vào sử dụng nhưng phần đường gom phía bên trái qua bệnh viện 175 cũng đang vướng mặt bằng. Theo thiết kế bề rộng phần đường gom này 6m và dài hơn 200m.

Ngày 14/9, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Khu QLGTĐT số 3, cho biết UBND Thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường đối với khu vực đất qua bệnh viện 175. Khu 3 đang phối hợp với địa phương để tiến hành công tác GPMB, phấn đấu đưa nhánh cầu xuống đường Nguyễn Kiệm hướng về Gò Vấp thông xe cuối tháng 10.

IMG_5892

Nhánh cầu từ đường Nguyễn Kiệm hướng Phú Nhuận qua Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) vẫn chưa thi công được do mặt bằng khu vực gần công viên Gia Định chưa được giải tỏa. Nhánh này dự kiến phải đến cuối năm mới hoàn thành. Ảnh: Phan Tư

Trong khi đó nhánh cầu từ Nguyễn Kiệm (hướng từ Phú Nhuận) qua Nguyễn Thái Sơn hiện vẫn chưa thi công được do chưa giải tỏa được mặt bằng. Ông Dũng cũng cho biết quận Gò Vấp đang tích cực triển khai giải phóng và phấn đấu cuối năm 2017 sẽ hoàn thành thông xe nhánh cuối cùng này.

Cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn là một trong những công trình nhằm giải tỏa kẹt xe quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó cầu vượt trên đường Trường Sơn vào ga quốc tế, quốc nội cũng đã được thông xe, góp phần thông thoáng cho phương tiện ra vào sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.