Showbiz

Vương miện không làm nên nữ hoàng

15/07/2020, 06:37

Đi ngược với đạo đức, thuần phong mỹ tục và pháp luật để đổi lấy những giá trị hào nhoáng sẽ không tránh khỏi thị phi của xã hội.

img
Trước khi đoạt Hoa hậu Anh 2019, Bhasha Mukherjee là một bác sĩ

Những ngày qua, đường dây bán dâm giá hàng chục nghìn USD do đối tượng Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) cầm đầu bị cơ quan chức năng phanh phui gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, trong số những người đẹp tham gia bán dâm có một người được cho là hoa hậu một cuộc thi nhan sắc người Việt ở nước ngoài. Theo phía cơ quan chức năng, các đối tượng cho biết được Lục Triều Vỹ môi giới bán dâm với giá 18.000 - 30.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên dư luận phải lắc đầu ngán ngẩm về ồn ào đời tư của các nàng hậu. Còn nhớ, tháng 8/2018, Công an TP.HCM từng triệt phá đường dây mại dâm cao cấp do Kiều Đại Dũ (tên gọi khác là Pi, 24 tuổi, quê Bình Định) điều hành.

Thời điểm đó, Dũ môi giới cho á hậu N.T.D. (24 tuổi, quê Hà Giang) và MC tên C.V. (22 tuổi, quê Long An) bán dâm cho 2 người đàn ông tại một khách sạn trên đường Nam Quốc Cang (quận 1) lần lượt với giá 7.000 USD và 1.500 USD. Chấp nhận thỏa thuận, 2 cô gái sẽ chia lại hoa hồng cho Dũ số tiền 3.400 USD. Á hậu và MC trong lúc bán dâm bị Công an TP.HCM ập vào bắt quả tang.

Điểm chung của những chân dài này là đều thành danh từ các cuộc thi nhan sắc được ít người biết đến. Thường xuyên khoe cuộc sống xa hoa nơi khách sạn sang chảnh, nghiêng mình trên những chiếc siêu xe và thỏa sức mua sắm đồ hiệu ở những trung tâm thời trang quốc tế.

Thực trạng này khiến người ta phải đặt câu hỏi: Danh hiệu hoa hậu là gì, phải chăng là một “giấy thông hành” cho các cô gái hành nghề hay là sự ghi nhận về sắc đẹp, tài năng và trí tuệ của một cô gái? Và, đến bao giờ danh hiệu hoa hậu mới được trả về đúng sứ mệnh ban đầu của nó?

Tháng 4 vừa qua, cả thế giới bỗng “phát sốt” với hình ảnh Hoa hậu Anh 2019 Bhasha Mukherjee tuyên bố sẽ hoãn các hoạt động của hoa hậu, về bệnh viện Pilgrim tại Boston chống dịch Covid-19. Trả lời phỏng vấn của tờ CNN, Mukherjee cho biết, cô cảm thấy sai lầm khi đội lên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Anh. Nó không có ý nghĩa gì ngay cả đối với hoạt động nhân đạo, hay như khi đồng nghiệp của cô đang cố gắng cứu chữa bệnh và mọi người trên khắp thế giới đang chết dần vì Covid-19.

“Bạn biết đấy! Phụ nữ ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, ở mọi lúc, mọi nơi. Nhưng thực sự lúc này tôi chỉ muốn được về quê nhà và lao thẳng đến bệnh viện, với công việc của một bác sĩ. Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp!”, Bhasha Mukherjee nói.

Chiếc vương miện không làm nên nữ hoàng. Đi ngược với đạo đức, thuần phong mỹ tục và pháp luật để đổi lấy những giá trị hào nhoáng sẽ không tránh khỏi thị phi của xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.