Quân sự

Vương Quốc Anh đang muốn lấy lại vị thế của một cường quốc hàng hải

03/06/2021, 07:15

Từng là một cường quốc hàng hải trên thế giới, giờ đây Vương Quốc Anh đang muốn khẳng định sức mạnh của hải quân nước này trước Nga.

img

Máy bay F-35 trên tàu sân bay Anh

Bằng cách tham gia cuộc tập trận “Người bảo vệ vững chắc”, Anh đang chứng tỏ sức mạnh hải quân của mình với Nga.

Theo Stephen Brown, tác giả của một bài báo trên tạp chí Express, Vương Quốc Anh đang trở lại vị thế của một "cường quốc hàng hải".

Tuần trước, nhóm tác chiến của Hải quân Hoàng gia Anh dẫn đầu bởi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã tham gia cuộc tập trận hải quân Steadfast Defender, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Nga.

Theo tác giả, các cuộc tập trận này bắt đầu ở ngoài khơi Bồ Đào Nha và sẽ kết thúc ở khu vực Biển Đen

Tàu sân bay Anh dẫn đầu một đội hình lớn bao gồm các tàu NATO tham gia cuộc tập trận.

Cùng với các tàu khu trục, các tàu ngầm đã tiến vào khu vực tập trận với sự hỗ trợ từ trên không là những chiếc máy bay tàng hình F-35B của Không quân Hoàng gia Anh, F-16 Fighting Falcon của Bồ Đào Nha và F-18 Hornet của Tây Ban Nha. Các máy bay chống tàu ngầm của Mỹ cũng tham gia tập trận.

Các cuộc tập trận này cho thấy, Hải quân Hoàng gia Anh một lần nữa ra quân và có thể kiểm soát bất kỳ khu vực nào trên đại dương, tác giả viết.

Ngoài ra, NATO đã chứng minh rằng họ có thể triển khai lực lượng lớn đến bất kỳ khu vực nào, nhằm thể hiện sức mạnh quân sự của Liên minh.

Tác giả Stephen Brown nhấn mạnh, điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh "sự xâm lược của Nga" ngày càng tăng đối với các nước trong khu vực Biển Đen, đặc biệt là Ukraine.

Trong bối cảnh đó, London chính thức tuyên bố sự ủng hộ không thể lay chuyển của họ đối với liên minh Bắc Đại Tây dương và bảo vệ các giá trị cũng như các đồng minh trong khối NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.