Quản lý

Vượt ẩu qua đường ngang, thích “giỡn” với thần chết

28/05/2019, 15:51

Hình ảnh trong clip cho thấy, sự việc xảy ra trên tuyến đường sắt một nước châu Á, không phải đường sắt Việt Nam.

img
Nhiều phương tiện tranh thủ vượt đường sắt bất chấp nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Ngày 21/5 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đi xe máy bị hai thanh niên đạp vào xe khiến người này suýt ngã tại một đường ngang.

Nội dung clip ghi lại người điều khiển xe máy đã dừng lại, cách đường sắt khoảng 5-6m khi có tín hiệu báo tàu tới, nhưng không hiểu sao lại cho xe lao nhanh định vượt qua đường ngang. Tuy nhiên, người này đã bị hai thanh niên, tay cầm cờ đang cảnh giới đường ngang (không phải nhân viên mặc đồng phục chính quy) ngăn lại.

Ban đầu hai thanh niên này chỉ đẩy người điều khiển xe máy lùi lại, sau hai bên xảy ra đôi co, một thanh niên đạp mạnh vào xe máy khiến cả người và xe loạng choạng, suýt đổ. Xong, hai thanh niên kia quay ra cảnh giới tiếp và chỉ khoảng hơn 10 giây sau, đoàn tàu khách sầm sập lao qua.

Hình ảnh trong clip cho thấy, sự việc xảy ra trên tuyến đường sắt một nước châu Á, không phải đường sắt Việt Nam. Tuy vậy, các cư dân mạng Việt Nam đều bức xúc, bình luận gay gắt, phản đối người điều khiển xe máy. Họ cho rằng, hành vi cố tình điều khiển xe máy vượt đường ngang của người đi xe máy là ngu ngốc, nếu xảy ra tai nạn không chỉ thiệt mạng bản thân mà còn ảnh hưởng đến nhiều người. Nhất là nếu tàu chèn phải xe máy, rất có thể gây trật bánh, đổ tàu. Vì vậy, hành động quyết liệt cản người đi xe máy của hai thanh niên kia là cần thiết.

“Thô sơ, đơn giản, nhưng quyết liệt và hiệu quả”, “Coi thường mạng sống chính mình thì phải dùng kiểu này, ủng hộ các bạn, nhất là những nơi dừng chờ tàu mà lấn hết sang làn bên kia”, “Đường sắt Việt Nam đang cần những anh này”… đó là bình luận của các cư dân mạng ủng hộ hành động của hai thanh niên cảnh giới. Có lẽ phản ứng gay gắt này xuất phát từ thực trạng vô ý thức, cố tình vượt ẩu qua đường ngang khi tàu đến gần của không ít người tham gia giao thông Việt Nam.

Một vụ việc khác cũng được chia sẻ trên Facebook ngày 21/5. Đó là một đoạn clip được quay tại đường ngang cảnh báo tự động Km 1099+950 đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua thôn Bình An (xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Chỉ trong vòng 1 phút 45 giây của clip này cho thấy, khi đèn đỏ đã bật sáng, chuông báo có tàu đến reo inh ỏi, barie tự động đã hạ xuống, nhưng vẫn có đến 16 xe máy, 1 xe đạp tranh thủ vượt đường sắt bất chấp nguy hiểm. Và đương nhiên, những hành vi vi phạm trên cũng hứng phải không ít “gạch đá” của cư dân mạng.

Đã đến lúc phải có biện pháp mạnh tay hơn nữa, xử phạt mạnh hơn nữa với những người thích “giỡn” thần chết như vậy, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn để lại hệ lụy cho gia đình, người thân và cả xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.