Đường bộ

Vượt dịch Covid-19, quản lý, giám sát tốt các dự án giao thông

24/02/2022, 07:30

Cục Quản lý xây dựng & công trình giao thông có nhiều giải pháp, bảo đảm sức khỏe người lao động và hiệu quả quản lý các dự án trọng điểm.

Chủ động sàng lọc, duy trì lực lượng giám sát chất lượng dự án

Chiều 23/2, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT) đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, người lao động nhằm chủ động sàng lọc, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong môi trường làm việc.

img

Gần 60 cán bộ, nhân viên Cục QLXD&CLCTGT được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong chiều 23/2

Ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, người lao động Cục QLXD&CLCTGT cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.

Trong suốt thời gian qua, lãnh đạo và tổ chức công đoàn Cục đã yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên nội bộ và khách đến làm việc phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K, hạn chế tụ tập.

Việc họp hành với các đơn vị khác được thực hiện tối đa trên môi trường trực tuyến, trừ một số hạng mục công việc đặc biệt phải thảo luận trực tiếp để đảm bảo tiến độ công trình.

Cục cũng đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên các phòng, ban định kỳ phải tự thực hiện test tại nhà vào chủ nhật hàng tuần và báo kết quả cho Chánh văn phòng Cục để có giải pháp xử lý kịp thời. Nhờ đó, thời điểm trước Tết, số ca nhiễm dịch tại đơn vị chỉ rải rác, cá biệt.

Tuy nhiên, theo ông Thái, trong khoảng hai tuần nay, số ca dương tính Covid-19 tại Cục tăng đến chục trường hợp.

“Tình thế cấp bách đó đòi hỏi Cục phải có hành động quyết liệt hơn, thích ứng linh hoạt nhưng phải an toàn và hiệu quả, làm tốt công tác sàng lọc, cách ly, đảm bảo duy trì lực lượng thực hiện khối lượng công việc rất lớn trước mắt.

Với phương châm quyết liệt, giúp người lao động cũng là giúp chính mình, cho chính hiệu quả làm việc của Cục, Cục QLXD&CLCTGT đã mời các đơn vị chuyên nghiệp đến xét nghiệm Covid-19 cho gần 60 cán bộ, nhân viên trong ngày 23/2, đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn các khu vực chung, các phòng, ban có cán bộ là F0”, ông Thái chia sẻ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo và Công đoàn Cục QLXD&CLCTGT cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các trường hợp F0.

Đối với các trường hợp F1 có người nhà F0 cần chăm sóc, Cục cũng sắp xếp bố trí làm việc trực tuyến để đảm bảo hiệu quả công việc.

img

Thời gian qua, cán bộ, người lao động tại Cục QLXD&CLCTGT luôn được lãnh đạo chính quyền và công đoàn quan tâm, động viên

Vượt bão dịch, góp phần hoàn thành nhiều mục tiêu lớn

Theo tìm hiểu của PV, thời gian vừa qua, dù chịu tác động của dịch Covid-19, song, lãnh đạo, cán bộ, người lao động Cục QLXD&CLCTGT vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao với khối lượng lớn, thời gian gấp rút.

Đơn cử, ngay sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết 44/2022/QH15 về chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025 trong tháng 1/2022, Cục QLXD&CLCTGT đã thực hiện chỉ đạo, nghiên cứu tiếp thu, soạn thảo Nghị quyết của Chính phủ triển khai Nghị quyết của Quốc hội, Quyết định thành lập Ban chỉ đạo của Chính phủ để thực hiện dự án.

Trên cơ sở đó, ngay trong tháng 2/2022, Nghị quyết về triển khai cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đã được Chính phủ ban hành. Ban chỉ đạo Chính phủ về thực hiện các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 và sân bay Long Thành cũng đã được ký quyết định thành lập.

Trong ngày 3 Tết, Cục QLXD&CLCTGT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng chương trình phục vụ Thủ tướng đi thăm các công trường, dự án công trình giao thông trọng điểm đầu năm.

Song song với đó, cán bộ, người lao động tại Cục QLXD&CLCT cũng duy trì lực lượng đôn đốc, quản lý, giám sát tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 để nắm bắt tình hình thực tế, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Bộ GTVT hướng giải pháp xử lý khi dự án xuất hiện vấn đề cần phải giải quyết ngay như: vật liệu, giải phóng mặt bằng,... để đảm bảo tiến độ.

Trước đó, năm 2021, Cục QLXD&CLCTGT cũng đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, giám sát tại 14 công trình dự án giao thông được Bộ GTVT đưa vào khai thác, điển hình như dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất,... và phối hợp trong công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công 18 dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.