Chuyện dọc đường

Vượt khó & Bứt phá

08/02/2021, 18:43

Tinh thần “Vượt khó & Bứt phá” sẽ được thể hiện ra sao trên hành trình đưa đất nước tiến gần hơn tới mục tiêu giàu mạnh, hùng cường?

img

Bìa Báo Giao thông số Tết Tân Sửu 2021 với chủ đề "Vượt khó & Bứt phá"

Năm 2020 khép lại, song nó sẽ mãi được nhân loại nhắc tới bởi biến cố Covid-19 chưa từng có, làm thay đổi cả nhận thức, hành động, mối quan hệ và cuộc sống của con người trên toàn thế giới.

Ngay những ngày đầu năm 2021 này, rất nhiều quốc gia, trong đó có cả những cường quốc lớn vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19 đầy rẫy rủi ro và bất trắc, những xáo trộn xã hội mà cách đây chỉ 1 năm, có lẽ không một ai có thể hình dung ra.

Tới nay, dịch đã lây lan tới 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 107 triệu ca mắc và hơn 2,3 triệu người tử vong. Ước tính thiệt hại về kinh tế lên tới hàng chục nghìn tỷ USD và chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở con số đó.

Chưa ai biết diễn biến tiếp theo sẽ là gì khi biến thể mới của virus Corona đã xuất hiện, trong khi vaccine ngừa Covid-19 vẫn còn là thứ xa xỉ với phần lớn thế giới.

Trong khi đó, tại Việt Nam, tính đến hết năm 2020, cuộc sống của người dân vẫn an toàn. Các hoạt động đi lại, giao thương, học tập, làm việc của người dân đều diễn ra trong trạng thái “bình thường mới”. Chỉ đến đầu tháng 2/2021, dịch phức tạp trở lại, tuy nhiên chúng ta vẫn đang kiểm soát tốt mọi việc.

Nhìn lại năm 2020, chúng ta thấy trân trọng hơn những gì mình đang có, tự hào hơn về đất nước Việt Nam và những thành quả mà chúng ta đã đạt được!

Kết thúc năm 2020, kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP 2,91%, mức tăng thấp nhất trong cả nhiệm kỳ 5 năm, nhưng là một trong 10 nước có mức tăng cao nhất thế giới, một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.

Bởi thế, năm 2020 được đánh giá là năm thành công nhất trong cả nhiệm kỳ. Nền kinh tế ghi nhận những điểm sáng như xuất siêu đạt kỷ lục 20 tỷ USD, thu hút 2.500 dự án FDI với tổng số vốn 15 tỷ USD, giải ngân đầu tư công tăng mạnh nhất trong 10 năm, đạt hơn 90%...

Và không chỉ có thành công về phát triển kinh tế, lập kỳ tích trong cuộc chiến chống dịch bệnh, chúng ta đã thành công trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tất cả đã khiến vị thế và hình ảnh của Việt Nam được nâng tầm, được cả thế giới ghi nhận. Không gì khác, chính tinh thần “Vượt khó & Bứt phá” đã giúp Việt Nam làm nên những điều kỳ diệu đó!

Nói như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, dù trải qua muôn vàn khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không hề nhụt chí, lùi bước, mà càng đoàn kết hơn, quyết tâm hơn, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để có thành quả như ngày hôm nay.

Thành quả đó không chỉ tô điểm thêm cho tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, ý chí, khí chất của con người Việt Nam, mà nó còn chứng minh, không có khó khăn nào dân tộc ta không thể vượt qua, không thử thách nào nhân dân ta không dám đương đầu.

Rất khó để dự báo cho năm 2021, bởi dịch bệnh vẫn đang lan tràn trên thế giới, nhưng với nền tảng vượt khó năm 2020 thành công; Đất nước lại bước vào mùa Xuân mới, chào mừng Đại hội Đảng XIII thành công, chúng ta tin tưởng cả dân tộc sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để bứt phá, phát triển.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Báo Giao thông xuất bản số báo đặc biệt với chủ đề “Vượt khó & Bứt phá”. Trong năm 2021 và những năm tiếp theo, trước những khó khăn, thách thức có thể nhìn thấy rõ, với nhiều công việc nặng nề, phức tạp đang chờ đón, Việt Nam sẽ làm gì để vượt qua? Tinh thần “Vượt khó & Bứt phá” sẽ được thể hiện ra sao trên hành trình đưa đất nước tiến gần hơn tới mục tiêu giàu mạnh, hùng cường? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia, nhà quản lý giải đáp cặn kẽ trong số báo đặc biệt này. Ngoài ra, số báo này còn truyền tải nhiều phóng sự, ký sự, tác phẩm văn học đặc sắc.

Báo Giao thông thân gửi tới bạn đọc ấn phẩm đặc biệt này, như một lời tri ân chân thành nhất. Báo Giao thông kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, CTV và độc giả một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Trân trọng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.