Đường bộ

Vượt khó đưa công trình hầm lớn nhất cao tốc Mai Sơn-QL45 về đích sớm

25/09/2022, 09:01

Vượt qua khó khăn bởi thời tiết, bão giá vật liệu, công trình hầm Thung Thi trên tuyến cao tốc Mai Sơn-QL45 đang băng băng về đích.

Thông tin về tiến độ thi công, đại diện Ban điều hành công trình hầm Thung Thi cho biết, tính đến nay, sản lượng hầm Thung Thi đạt 466/591 tỷ, đạt 80%, vượt 10% so với kế hoạch đặt ra.

img

Hiện tại, hầm Thung Thi nhánh phải đã hoàn thiện thi công vỏ hầm, đang trong quá trình triển khai bê tông nền hầm. Trong khi đó, nhánh hầm trái đang được thi công phần hầm hở cuối cùng và thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng nền hầm.

Trong đó, bê tông nền đường nhánh hầm phải đã thi công từ ngày 17/9, chia thành 3 làn thi công. Tính đến hiện tại, bê tông nền đã thi công được 320m. Trung bình mỗi ngày thi công được 240m/làn. Dự kiến, công tác đổ bê tông nền đường nhánh hầm phải sẽ hoàn thành ngày 30/9/2022.

img

Tính đến nay, công tác thi công bê tông nền nhánh phải hầm Thung Thi đã đạt được khoảng 320m và dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2022.

"Đối với nhánh trái hầm Thung Thi, mặt nền đang được thi công lớp CTB, dự kiến, công tác đổ bê tông nền sẽ được bắt đầu triển khai từ ngày 5/10/2022. Toàn bộ phần hầm sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10/2022”, đại diện ban điều hành công trình hầm Thung Thi thông tin và cho biết thêm, để đạt được mục tiêu đề ra, hơn 300 kỹ sư, công nhân được huy động, tổ chức thành 8 mũi thi công trên công trường với thời gian thi công kéo dài 3 ca liên tục.

img

Việc thi công bê tông nền hầm được chia làm 3 làn, trung bình mỗi ngày các công nhân thi công được 240m/làn

“Quá trình tổ chức thi công, Tập đoàn Đèo Cả gặp khá nhiều khó khăn như công tác triển khai thi công của nhà thầu phụ còn chậm trễ. Đá sau khi nổ mìn không được tận dụng hết theo dự toán dẫn đến công tác vận chuyển đổ thải gặp khó khăn. Hồ sơ mỏ vật liệu, trữ lượng, điều kiện khai thác có thay đổi so với thực tế; Giá vật liệu leo thang, khan hiếm nguồn cung trong khi việc công bố giá, chỉ số giá của địa phương chưa phù hợp với biến động thực tế của thị trường, chỉ đáp ứng được một phần (50%),…

Thế nhưng, với sự nỗ lực quyết tâm cao của ban điều hành dự án đã từng bước khắc phục điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch đã đề ra, phấn đấu đưa hầm Thung Thi là một trong những công trình về đích sớm nhất tại dự án thành phần Mai Sơn - QL45”, đại diện Ban điều hành chia sẻ thêm.

img

Ngày 24/9/2022, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cùng một số đối tác đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ thi công hầm Thung Thi - công trình hầm lớn nhất dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45. Trong ảnh, ông Hoàng tặng quà khích lệ tinh thần làm việc của hơn 300 kỹ sư, công nhân tại công trình hầm Thung Thi.

Theo thiết kế, hầm Thung Thi có chiều dài 680m, gồm 2 ống hầm. Hầm được thi công theo phương pháp NATM, công trình vĩnh cửu với quy mô 3 làn xe cơ giới và 1 làn xe đi bộ, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió. Tổng mức đầu tư công trình hầm Thung Thi là 672 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.