Điện ảnh

Vượt mặt phim doanh thu "khủng", "Cô Ba Sài Gòn" giành Cánh Diều Vàng

16/04/2018, 09:03

Vượt qua phim doanh thu kỷ lục "Em chưa 18", "Cô Ba Sài Gòn" đã giành giải thưởng Cánh Diều Vàng 2017.

sg

Vượt qua phim doanh thu kỷ lục "Em chưa 18", "Cô Ba Sài Gòn" đã giành giải thưởng Cánh Diều Vàng 2017.

Tối 15/4, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2017 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ nổi tiếng. Lễ trao giải đã xướng tên "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Đây cũng là hạng mục được nhiều người mong đợi nhất khi có tới 13 phim cùng tranh tài.

Cô Ba Sài Gòn với sự tham gia của nhiều diễn viên như Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, Diễm My 9X... đã vượt qua bộ phim có doanh thu "khủng" trong năm qua là Em chưa 18, và nhiều phim "nặng ký" khác như Cô gái đến từ hôm qua, Đảo của dân ngụ cư... Đồng thời, phim cũng giành giải Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh (cho Kay Nguyễn và nhóm biên kịch A Type).

Ở các hạng mục khác của điện ảnh, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Nhã Phương (vai Phương, phim Yêu đi, đừng sợ). Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (vai Hoàng, phim Em chưa 18). 

Cô bé Hà Mi (vai Tiểu Li, phim Cô gái đến từ hôm qua) đã giành giải Diễn viên triển vọng. Hà Mi được khen ngợi với lối diễn xuất tự nhiên, có tiềm năng. Ngoài ra, Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Midu (vai mợ Tuyết Mai, phim Mẹ chồng), và nam diễn viên Nhan Phúc Vinh (vai Miên, phim Đảo của dân ngụ cư) chiến thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hạng mục Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất thuộc về Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Đây cũng là bộ phim trong năm qua gây nhiều bình luận sôi nổi, dù không được phát sóng ở khung giờ vàng. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng đồng thời giành giải thưởng Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất.

nhan-50e72c

"Thương nhớ ở ai" giành giải thưởng "Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất".

Hai diễn viên của phim truyền hình đình đám Người phán xử là Thanh Hương (vai Phan Hương) và NSƯT Trung Anh (vai Lương Bổng) lần lượt giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Giải Nữ diễn viên xuất sắc là Xuân Vân (vai Di, phim Lẩn khuất một tên người), nam diễn viên xuất sắc được trao cho Trương Minh Quốc Thái (vai Dương, phim Tử thi lên tiếng).

Ngoài ra, giải thưởng Cánh Diều Vàng 2017 còn trao nhiều giải thưởng ở các hạng mục phim hoạt hình, phim tài liệu, công trình nghiên cứu phê bình...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.