Thể thao

Vượt Messi, Ronaldo đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

10/01/2017, 06:55
image

Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

ronaldo-thebest

Ronaldo giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

Đêm qua đã diễn ra lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, giải thưởng được sáng lập sau khi FIFA và tạp chí FranceFootball không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp nhất giải thưởng Quả bóng vàng FIFA. Và chủ nhân của giải thưởng này cũng chính là chủ nhân Quả bóng Vàng 2016, Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha một lần nữa đánh bại Lionel Messi, người chỉ về thứ 2, để giành hattrick danh hiệu cao quý nhất năm của cả FIFA, FranceFootball và UEFA (Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu). Người xếp thứ 3 là Antoine Griezmann, tiền đạo của Atletico Madrid. Tỉ lệ phiếu bình chọn của 3 ngôi sao này lần lượt là 34,54%, 26,42% và 7,53%.

Chiến thắng này của Ronaldo không có gì bất ngờ sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha có một năm vô cùng rực rỡ. Anh vô địch Champions League, EURO 2016, giành Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2016.

Như vậy, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA. Thể lệ bình chọn của giải thưởng này có chút khác biệt so với giải Quả bóng vàng khi lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

HLV Claudio Ranieri đã giành danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm với chiến tích giúp Leicester vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.