Hạ tầng

Vượt nắng, thắng mưa đảm bảo tiến độ hợp long cầu

Những kỹ sư, công nhân thi công dự án cầu Làng Giàng đang khẩn trương làm việc nhằm đảm bảo tiến độ hợp long cầu Làng Giàng vào sáng mai.

"Nắng tháng 8, cháy rám trái bưởi", nhưng những cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án cầu Làng Giàng đang miệt mài, khẩn trương nhằm đảm bảo tiến độ hợp long cầu Làng Giàng vào sáng ngày 6/8.

Cầu Làng Giàng được thiết kế, xây dựng vĩnh cửu, với kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 7. Tổng chiều dài cầu gần 500 mét, rộng 12m, gồm bảy nhịp, trong đó có ba nhịp chính được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng. Đặc biệt, đây là cây cầu có nhịp thông thuyền dài 120m, là cầu có nhịp dài nhất vượt sông Hồng ở Lào Cai hiện nay.

img

Công nhân Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư Xây dựng TLK kéo gép thành đốt hợp long cầu Làng Giàng (Lào Cai)

Được biết, Dự án cầu Làng Giàng do Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng, cầu được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020, do Tổng Công ty đầu tư xây dựng Quyết Tiến, Công ty Cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa 1, cùng Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư xây dựng TLK thi công.

img

Cán bộ tư vấn, giám sát Cầu Làng Giàng cùng Chỉ huy trưởng Cầu Làng Giàng kiểm tra kỹ thuật đốt hợp long.

Cầu Làng Giàng khi được hoàn thiện sẽ giúp nối liền phường Xuân Tăng (thành phố Lào Cai) với xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), tỉnh lộ 161 và quốc lộ 70.

img

Công nhân Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư Xây dựng TLK căng kéo thanh PC đốt hợp long cầu Làng Giàng (Lào Cai).

Ngày 5/8, có mặt tại cầu Làng Giàng, PV Báo Giao Thông ghi nhận khung cảnh những công nhân vẫn đang miệt mài hoàn thiện những công đoạn công đoạn cuối để chuẩn bị cho việc hợp long cầu.

Trên công trường, các bộ phận tích cực thực hiện các công việc được giao, dù thời tiết nắng nóng gay gắt, hay đêm muộn, nhưng bộ phận công nhân của các đơn vị thi công vẫn tăng ca để kịp tiến độ công trình.

Trao đổi với PV Báo giao thông, anh Nguyễn Quốc Tuấn - Công nhân Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư Xây dựng TLK cho biết: “Những ngày qua rất nóng nên để đảm bảo tiến độ, nhiều nhóm thi công đã quyết định ăn ngủ tại chân công trình để kịp trèo lên trụ trước khi mặt trời mọc. "Làm sớm thì may ra mới kịp tiến độ. Nếu đến công trường muộn, gặp trời nắng nóng thì không thể nào trèo lên trụ sắt để làm được".

Sau gần 2 năm xây dựng, ai cũng phấn khởi vì công trình đã làm đến những phần việc cuối cùng. Điều đáng mừng là trong suốt quá trình thi công, công trình đảm bảo an toàn về mọi mặt. Ngày nào cũng vậy, đơn vị thi công cũng triển khai thi công liên tục 3 ca để đạt được tiến độ do chủ đầu tư đã đề ra.

Anh Lê Công Tâm - Chỉ huy trưởng Cầu Làng Giàng thuộc Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư Xây dựng TLK, cho biết: "Chúng tôi đã gắn bó với công trình trong một thời gian khá dài, gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, nhưng anh em kỹ thuật, công nhân trong công trường cũng quyết tâm để hoàn thành đưa công trình vào hợp long đúng ngày 6/8, đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư".

img

Công nhân Công ty TNHH Vận tải và Đầu tư Xây dựng TLK đổ bê tông chuẩn bị cho buổi lễ hợp long 6/8.

img

Toàn cảnh cầu Làng Giàng (Lào Cai) trước khi hợp long.

Hiện tại, trên công trường đang thường trực 5 mũi thi công liên tục để đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Anh Thân Quốc Hưng - Tư vấn trưởng cầu Làng Giàng cho biết: “Quá trình khởi công cầu Làng Giàng gặp rất nhiều khó khăn nhưng mọi người đã chung tay cố gắng để thi công, có những hôm tôi phải thức trắng cả đêm ở công trường để tư vấn giám sát đảm bảo chất lượng công trình”.

Chỉ nay mai khi cây cầu Làng Giàng hoàn thành đưa vào sử dụng và có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Lào Cai. Cùng với việc hoàn thiện quy hoạch Khu Đô thị Lào Cai - Cam Đường, cầu Làng Giàng góp phần tạo nên hình ảnh thành phố Lào Cai hiện đại, văn minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.