Thể thao

Vượt qua U19 Thái Lan, U19 Việt Nam vào chung kết

20/08/2014, 21:37

Bàn thắng duy nhất của Văn Sơn đã giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan trong trận bán kết diễn ra tối nay (20/8) để vào chơi trận chung kết cùng U19 Myanmar.

Bàn thắng duy nhất của Văn Sơn đã giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan trong trận bán kết diễn ra tối nay (20/8) để vào chơi trận chung kết cùng U19 Myanmar.

U19 Việt Nam (trắng) vượt qua Thái Lan để vào chơi trận chung kết
U19 Việt Nam (trắng) vượt qua Thái Lan để vào chơi trận chung kết

Trước lối chơi kỹ thuật của U19 Việt Nam, U19 Thái Lan đã chủ động dùng thể hình và thể lực để khắc chế. Cách nhập cuộc này của đội bóng xứ chùa vàng đã khiến các học trò HLV Graechen gặp nhiều khó khăn ở đầu hiệp 1. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Samphaodi của Thái Lan đã có cú sút nguy hiểm trong vòng cấm nhưng may cho cho U19 Việt Nam là bóng chạm chân một hậu vệ đi ra ngoài.

Những phút sau đó, U19 Thái Lan vẫn làm chủ thế trận và phải tới phút 17, U19 Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên với cú sút của Văn Sơn. Kể từ thời điểm này, đội bóng áo trắng chơi cực kỳ hưng phấn và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là lần lượt những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Tài lại tỏ ra kém duyên trước khung thành U19 Thái Lan. Đáng tiếc nhất là pha chạm bóng đưa bóng dội cột dọc của Quang Hải.

Hiệp 1 cũng là khoảng thời gian mà đội bóng xứ chùa vàng có nhiều pha chơi bóng kiểu triệt hạ. Dẫu vậy, các học trò của HLV Graechen rất chủ động tránh va vạm bằng việc di chuyển liên tục và tổ chức những đường chuyền dài.

Bước vào hiệp 2, U19 Thái Lan lại tràn lên tấn công mạnh mẽ nhưng đúng lúc thế trận đang thuộc về người Thái thì tiền đạo đội trưởng Samphaodi đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Chơi hơn người, U19 Việt Nam mạnh dạn đẩy nhanh tốc độ gây sức ép lên khung thành đối phương. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, dứt điểm, cuối cùng U19 Việt Nam đã có được bàn mở tỉ số ở phút 71. Người lập công cho đội bóng áo trắng là Văn Sơn với một cú sút trong vòng cấm.

Có lợi thế về quân số và tỉ số, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền bên phần sân nhà. Những phút cuối trận, U19 Thái Lan dồn toàn lực để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng những nỗ lực của đội bóng áo xanh không đem lại hiệu quả và đành rời sân với một thất bại. Với kết quả này, U19 Việt Nam sẽ vào chơi trận chung kết với U19 Myanmar, đội trước đó đã đánh bại U21 Malaysia với tỉ số 3-0.

Đây có thể coi là một kết quả xứng đáng với HLV Graechen cùng các học trò bởi U19 Việt Nam là đội chơi có nét hơn hẳn so với Thái Lan chỉ chủ yếu dựa vào sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng việc Samphaodi bị truất quyền thi đấu đã khiến U19 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều. Theo lịch, trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23/8.

Chung cuộc: 1-0

Bàn thắng: Văn Sơn 71"

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Ksor Uc, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải,  Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Runennin; Peenagatapho, Unop, Sanmahung, Miprathang, Veerachat, Juntaraksa, Jantum, Phoki, Samphaodi, Yangcharoen.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.