Xã hội

Vượt tiến độ, bệnh viện dã chiến 1.000 giường đã được bàn giao cho Đà Nẵng

05/08/2020, 18:30

Bệnh viện dã chiến được lắp đặt 284 giường bệnh tại sàn thi đấu tầng 1, trong trường hợp dịch bùng phát có thể nâng quy mô lên 700-1.000 giường.

img
Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn cơ bản hoàn thành

Chiều 5/8, sau buổi rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Bộ Y tế, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, đại diện các cơ quan chức năng của thành phố, Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã chính thức được bàn giao cho UBND TP Đà Nẵng để đưa vào vận hành, tiếp nhận bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến hoàn thành sau 3,5 ngày thi công lắp ráp khẩn trương, sớm hơn 2,5 ngày so với kế hoạch đặt ra.

Đây được xem là Bệnh viện dã chiến đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình lắp modul theo tư vấn thiết kế của Trung tâm tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn…. được thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế đối với Bệnh viện dã chiến.

img
Các buồng bệnh được bố trí chắc chắn, trang bị các tiện nghi sinh hoạt

Theo thiết kế, các khu vực hành lang tầng 2, 3 của Cung thể thao Tiên Sơn được bố trí các giường bệnh dành cho bệnh nhân nhẹ, dự kiến tầng 2 sẽ bố trí khoảng 220 giường, tầng 3 khoảng 200 giường. Khu vực tầng 4 sẽ trở thành chỗ làm việc, nghỉ ngơi cho y bác sĩ điều trị.

Để đáp ứng yêu cầu trước mắt, Bệnh viện dã chiến đã được lắp đặt 284 giường bệnh tại sàn thi đấu tầng 1. Trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, bệnh viện sẽ được tăng cường số buồng, giường với quy mô tối đa có thể đáp ứng 700-1.000 giường bệnh.

Được lắp ráp bằng các vật liệu nhẹ, Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn có thiết kế đạt các tiêu chuẩn an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế như: Khoảng cách an toàn cho cách ly bệnh truyền nhiễm; Thông gió tự nhiên; Tổ chức mặt bằng và phân luồng đi để tránh lây nhiễm chéo; Lắp đặt biển chỉ dẫn chi tiết đến từng buồng bệnh.

img
Các nhân viên thi công hối hả hoàn thiện các công đoạn cuối cùng

Ngoài ra, từng buồng bệnh được trang bị đầy đủ tiện nghi với giường y tế, tủ đầu giường, quạt, móc treo đồ, công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng phục vụ thăm khám, đặc biệt có nút nhấn khẩn cấp báo đến trung tâm chỉ huy. Toàn bộ khu vực bệnh nhân có camera phủ khắp, trang bị đầy đủ thiết bị để đảm bảo công tác PCCC, thoát hiểm, cứu hộ. Bệnh viện cũng được các nhà mạng phủ sóng wifi miễn phí.

Được biết, dự án này do Tập đoàn Sun Group tài trợ và chịu trách nhiệm thi công nhằm chung tay cùng Đà Nẵng vượt qua đại dịch, hỗ trợ giảm tải cho các bệnh viện trong thành phố khi dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này đang có nhiều diễn tiến phức tạp.

img
Bệnh viện được vệ sinh sạch sẽ, đạt chất lượng trước khi bàn giao cho TP Đà Nẵng

Ông Dương Thế Bằng - Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung cho biết, Đà Nẵng là nơi Sun Group gắn bó ngay từ thời điểm trở về quê hương lập nghiệp cách đây hơn 10 năm cho đến tận bây giờ. Với Sun Group, Đà Nẵng giống như gia đình, như quê hương thứ hai.

"Gánh vác trách nhiệm thi công, lắp ghép bệnh viện dã chiến điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn, chúng tôi mong rằng, đóng góp hết sức nhỏ bé này sẽ tiếp thêm động lực, góp thêm một cánh tay để Đà Nẵng có đủ sức mạnh và niềm tin vượt qua đại dịch”, ông Bằng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.