Showbiz

Vy Oanh: Lớn lên trong cùng cực để thành ca sĩ nổi tiếng

23/11/2018, 10:33

Tuổi thơ của Vy Oanh lớn lên trong khó khăn, túng thiếu.

Vy Oanh15

Để thành công như hôm nay, Vy Oanh phải trải qua tuổi thơ khó khăn, túng thiếu.

Từ một cô bé sống với các sơ từ nhỏ đến cô ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt - Vy Oanh đã trải qua nhiều sóng gió. Trong chương trình "Phụ nữ quyền năng", nữ ca sĩ đã không giấu diếm về những năm tháng khó khăn của tuổi thơ.

Thuở nhỏ của Vy Oanh lớn lên trong cùng cực. Vì nhà nghèo, cô được ba mẹ gửi đi tu từ nhỏ, nhưng do đam mê ca hát nên trong quá trình ở với các sơ, cô được học đàn và hát.

Không chỉ vậy, Vy Oanh còn trở thành trụ cột của gia đình khi tuổi đời còn nhỏ, vừa đi học vừa đi làm thêm như bưng bê, rửa chén để kiếm tiền trang trải. Ngoài ra, hàng ngày cô phải đi làm MC, hát tại các quán café, hát đám cưới với mức thu nhập rất thấp. Nhưng dù phải lao động vất vả song Vy Oanh vẫn cho rằng mình quá may mắn.

Giọng ca của "Đồng xanh" cho biết, sau khi có cơ hội được vào TP.HCM, cô đã học thêm thanh nhạc và quyết theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Vì gia đình nghèo, năm lớp 9, theo chị gái cô đi thi Đại học trong TP.HCM nên những tháng hè, Vy Oanh từng đi làm thêm bưng bê ở các quán ăn, rửa chén để kiếm tiền đi học và gửi tiền về quê cho ba mẹ.

Vy Oanh2

Vy Oanh cùng con gái của mình.

Trong quá trình làm việc ở thành phố, cô bị các bạn bè ở ngoài quê đồn rằng đi làm gái, hút chích xì ke nên ba mẹ cô rất buồn và đổ bệnh. "Lúc đó, Oanh cảm thấy muốn chết đi cho rồi, vì Oanh làm việc cực khổ giúp đỡ cho gia đình nhưng lại bị mang tiếng xấu. Học hết cấp 3, Oanh may mắn gặp mẹ nuôi, nhưng mẹ nuôi đã dạy và không cho Oanh tính ỷ lại, đến khi thấy cứng cáp mẹ cho mượn vốn để làm ăn. Năm thứ nhất đại học, Oanh đã đi xin làm MC ở quán cafe sân vườn, quán ăn hát một đêm chỉ vỏn vẹn có 20 ngàn đồng. Sau đó thì đi hát đám cưới được 50 ngàn, 1 tuần kiếm 200 ngàn để trang trải việc học và mua quần áo cho ba mẹ, anh chị em", Vy Oanh tâm sự trong chương trình "Phụ nữ quyền năng".

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Vy Oanh hiện là một nữ ca sĩ có vị trí nhất định trong showbiz Việt với những bài hit như Đồng xanh, Để cho em khóc…Cô cũng từng lọt Top 10 nhạc sĩ Làn sóng xanh 2010. Ngoài ca hát, cô còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất trong một số bộ phim như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.