Showbiz

Vy Oanh nói gì khi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có kết quả?

27/03/2022, 13:13

Vy Oanh cho rằng trong suốt 1 năm qua, cô đã phải "chiến đấu" để giành lại sự trong sạch cho mình.

Sau một thời gian khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh cho biết cô vừa được Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.HCM mời lên nhận kết quả giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) với nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đã nhiều lần tổ chức livestream qua mạng internet thực hiện hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân tổ chức.

img

Ca sĩ Vy Oanh

Theo kết quả, CQCSĐT đã ra quyết định phục hồi nguồn tin về tội phạm, ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân, theo Quy định của Điều 331 Bộ luật hình sự.

"Tôi thật sự hạnh phúc vì được sống trong một đất nước Việt Nam thượng tôn pháp luật, đã không bỏ lọt tội phạm, tạo niềm tin tuyệt đối cho bản thân tôi và nhân dân.

Đồng thời, đã trả lại cho tôi sự trong sạch mà tôi đã phải chiến đấu miệt mài 1 năm qua, dù cũng có những lúc vô cùng đau đớn khi những đứa con thơ, gia đình của mình bị mang ra chà đạp", Vy Oanh tâm sự.

img

Két quả giải quyết đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của ca sĩ Vy Oanh

Hồi tháng 10/2021, ca sĩ Vy Oanh đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án với bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Vy Oanh cho rằng bà Phương Hằng có dấu hiệu phạm vào các tội “làm nhục người khác”, “vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Giọng ca của “Đồng xanh” cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã có 7 buổi livestream (từ ngày 16/5- 9/10/2021). Trong đó, bà Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm cô như:

Từ “đẻ thuê” được lặp lại 10 lần, “làm gái bao” được lặp lại 2 lần, “làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” và “giựt chồng” lặp lại 3 lần, “zĩ dãng zơ záy” (dĩ vãng dơ dáy) được bà Nguyễn Phương Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream…

img

Bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam

Nữ ca sĩ cho rằng, hành động của bà Phương Hằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đời tư cá nhân của người khác.

Tuy nhiên đến tháng 3/2022, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo đơn tố cáo của bà Mỹ Oanh (tức Vy Oanh). Việc tạm đình chỉ do hết thời hạn và Công an TP.HCM tiếp tục xác minh. Nếu có cơ sở sẽ phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.