Showbiz

Vy Oanh tiếp tục gây bão khi bàn chuyện về vợ chồng Thu Minh

12/08/2016, 20:25

Vy Oanh lại gây bão khi chia sẻ quan điểm về câu chuyện làm ăn của vợ chồng Thu Minh.

1_1041003

Vy Oanh lại gây bão khi chia sẻ quan điểm về câu chuyện làm ăn của vợ chồng Thu Minh.

Sau khi gây ồn ào với việc tố Hari Won mắc bệnh ngôi sao, Vy Oanh lại gây bão khi mới đây, cô lại chia sẻ những quan điểm của mình xung quanh vụ việc bị tố trốn nợ của vợ chồng ca sĩ Thu Minh. Tuy không chỉ đích danh nhưng với việc dẫn link bài viết về vợ chồng ca sĩ Thu Minh, nhiều người ngầm hiểu cô đang ám chỉ sự việc này.

Theo Vy Oanh, người Việt thường rất hiếu khách, cả tin cộng với tâm lí sính ngoại, hay làm việc theo kiểu dựa trên lòng tin, nhìn vẻ bề ngoài, hay cả nể nên dễ bị lừa đảo, bị lợi dụng lòng tin, nhất là những người nước ngoài đến Việt Nam làm việc. Cô cho biết các công ty Âu - Mỹ thường rất chuyên nghiệp cũng như sòng phẳng, nhưng trong làm ăn không có khái niệm niềm tin. Cho dù có cần họ thế nào đi  nữa cũng phải nghĩ về những tổn thất lỡ chuyện không may xảy ra.

Nữ ca sĩ thông tin thêm, người nước ngoài nắm luật rất chắc, tất cả mọi việc điều được giải quyết bằng luật, trong khi người Việt lại hay xuề xoà dễ dãi, cứ tình cảm anh em thắm thiết cho qua, đôi khi nhậu 1 bữa là gật đầu đồng ý hết. 

"Làm việc với công ty nào thì kí hợp đồng với công ty đó chứ không nên tin vào lời nói suông, kể cả là người của công chúng. Tin tưởng vào uy tín cá nhân của một người nổi tiếng nào đó để dễ dãi, giấy tờ qua loa thì hoàn toàn không nên. Thường uy tín của nghệ sĩ có được là vì được công chúng yêu mến qua tài năng, hình thức, giọng hát, vai diễn.,.. một phần nhỏ khác là tính cách, mà tính cách thì ai cũng vậy, không riêng gì nghệ sĩ, chỉ người thân cận mới biết rõ", Vy Oanh nhấn mạnh.

Cũng là người trong giới showbiz, Vy Oanh nhìn nhận, có nhiều người nổi tiếng chưa hẳn vì những đặc tính trên. Môi trường nghệ thuật cũng thường là nơi để những hoạt động trá hình khác mượn uy tín của nghệ sĩ chân chính ẩn danh. Nên rõ ràng, không có cơ sở gì để đứng ra đảm bảo an toàn cho bất cứ ai khi xảy ra tranh chấp nếu không có hợp đồng chặt chẽ. Phải nói có sách mách có chứng. 

Giọng ca của "Đồng xanh" nhận định, người nổi tiếng và người làm ăn uy tín là hai con người hoàn toàn khác nhau. Người nổi tiếng là người được nhiều người biết đến và thường có sức ảnh hưởng đến công chúng (chưa chắc đã uy tín). Còn người uy tín là người mà bạn cần có thời gian làm việc lâu dài mới kiểm chứng được. Mà có uy tín đi chăng nữa cũng chưa chắc đã tin đc 100% khi không có giấy tờ rõ ràng. 

"Riêng thế giới showbiz của chúng tôi luôn ảo bởi nếu không nhà đẹp, xe sang, ăn mặc bảnh bao, lên hình không lung linh làm sao các bạn ngưỡng mộ được. Thậm chí còn dễ bị đồng nghiệp, khán giả coi thường không ngóc đầu lên được. Nhưng thực hư giàu nghèo như thế nào điều đó tôi không lấy gì làm bảo đảm. Đó vốn dĩ cũng là đặc thù công việc và cũng sẽ trộn lẫn vàng thau", cô viết.

Đặc biệt, Vy Oanh còn cho rằng, vấn đề bản quyền, luật lệ ở Việt nam không rõ ràng nên nghệ sĩ thường có tiếng nhiều hơn có miếng, chịu nhiều thiệt thòi không được nhận lương xứng đáng như nghệ sĩ nước ngoài. Tuy nhiên,  ánh đèn sân khấu, ma lực của sự nổi tiếng đôi khi khiến họ mù quáng chạy theo, cũng có khi là lỡ leo lên lưng cọp. Rồi mọi người cứ thế tung hô lên trời, không ai cho họ xuống cho đến khi mọi chuyện vỡ lỡ. Đa phần lại hay có tâm lý se sua, thích phô trương rồi nó cứ cuốn người ta, chi ra nhiều hơn thu vào.

Vy Oanh rút ra kết luận, ký một hợp đồng làm việc với nghệ sĩ và một hợp đồng thương mại khác xa nhau. Vì vậy nếu chỉ vì yêu mến qua hình ảnh nghệ sĩ đã được xây dựng mà đơn giản hoá, tin tưởng, bỏ qua những việc giấy tờ quan trọng thì quá sơ suất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.