Showbiz

Vy Oanh và nỗi niềm những năm ăn Tết xa quê

15/02/2018, 10:20

Vy Oanh từng có nhiều năm phải đón Tết xa quê với những kỷ niệm đáng nhớ.

vyoanh

Vy Oanh từng có nhiều năm phải đón Tết xa quê với những kỷ niệm đáng nhớ. 

Từng có một khoảng thời gian sống ở nước ngoài, Vy Oanh cũng có 3 năm đón Tết ở hải ngoại. Nữ ca sĩ tâm sự, Châu Âu không có nhiều hoạt động truyền thống của người Việt mà chỉ theo Tết tây nên không rầm rộ. Do đó, Tết nơi đây cũng không nhiều không khí Tết để cô nhớ nhiều.

Tuy nhiên, Vy Oanh vẫn nhờ trong 3 năm ấy, mỗi lần cô lại đón Tết trong một tình trạng khác nhau. Hai lần đầu, giọng ca của "Đồng xanh" đón Tết khi đi lưu diễn Châu Âu, có năm cô lại đón năm mới trên... máy bay.

Dù vậy với Vy Oanh, cái Tết khiến cô nhớ nhất chính là năm cô chuẩn bị chào đón một thành viên mới trong gia đình. "Chỉ sau Tết khoảng 2-3 tuần, tôi sẽ sinh em bé nên dịp Tết đó cảm giác thật lạ lẫm. Lần đầu tiên đón nhận một cuộc sống mới, lần đầu có một vai trò mới: được làm mẹ.

Thế nên năm đó, thay vì sắm sửa đồ Tết như những gia đình khác, chúng tôi sắm toàn đồ em bé để chuẩn bị đón con ra đời. Hai vợ chồng chỉ ăn Tết “ké”, rồi dạo vòng quanh thành phố xem nhịp sống của kiều bào bên Mỹ", Vy Oanh nhớ lại.

oanh

 

Nơi ở của Vy Oanh bên Mỹ có hẳn một khu phố như Sài Gòn thu nhỏ, có đầy đủ hoa mai, hoa đào, bánh chưng… Cô tiết lộ, kiều bào nơi đây cũng ăn Tết cổ truyền và đốt pháo, không khí rất tưng bừng nhộn nhịp. Với nữ ca sĩ, bên đó chỉ thiếu gia đình chứ không thiếu thứ gì.

Cũng bởi vì thế nên giọng ca của "Đồng xanh" thấm thía được những khoảnh khắc quý giá bên gia đình. Bản thân cô ngẫm lại cũng thấy tiếc khoảng thời gian uổi trẻ, chỉ biết sự nghiệp và công việc chứ chưa thấm được những khoảnh khắc quý gia khi ở bên mẹ gia đình và người thân.

"Tới năm tôi sinh em bé, sức khỏe của mẹ cũng giảm đi rất nhiều. Khi đó, tôi mới hốt hoảng và chỉ ước, giá như ngày xưa mình ở nhà ăn Tết với gia đình nhiều hơn. Chỉ cầu mong mẹ khỏe mạnh mình mới ăn Tết vui vẻ được", Vy Oanh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.