Hồ sơ tài liệu

Wall Street Journal: Mỹ chuẩn bị tăng áp lực với Trung Quốc

22/08/2017, 20:28

Văn phòng Công tố Mỹ dự kiến tịch thu khoản có tài sản của các công ty Trung Quốc.

china_us_flags75279164

 

Theo báo Wall Street Journal, chính quyền Washington chuẩn bị sẽ có biện pháp mới nhằm gây áp lực với Bắc Kinh liên quan đến Triều Tiên.

Nguồn tin được Wall Street Journal trích dẫn cho hay, các công tố viên liên bang của Mỹ đang chuẩn bị những biện pháp mới chống các công ty Trung Quốc với mục tiêu gây áp lực, để hối thúc Trung Quốc thực hiện bước đi dứt khoát hơn về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Văn phòng Công tố liên bang đã nhận được lệnh đóng băng tiền của các công ty Trung Quốc đi qua các ngân hàng Trung Quốc.

Khi đó, phía Mỹ tuyên bố lý do trừng phạt là các công ty của Trung Quốc đã tham gia tài trợ cho chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hiện nay, Văn phòng Công tố sẽ thi hành động thái nghiêm khắc hơn, biện pháp có thể căng thẳng đến mức tịch thu tiền bạc..

Wall Street Journal được trang Sputnik News trích dẫn cho hay, lệnh nói trên liên quan đến công ty Dandong Zhicheng.

Dandong Zhicheng được cho là đã mua than tại Triều Tiên. Ngoài ra, còn có 4 công ty khác trước đó mua than bằng USD. Có 8 ngân hàng Mỹ tham gia vào hoạt động chuyển ngân này.

Văn phòng Công tố Mỹ dự kiến tịch thu khoản có tài sản của các công ty Trung Quốc mà họ cho là nhiều khả năng vẫn giúp chuyển tiền đến Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.