Thời sự Quốc tế

Washington cấm các công ty TQ mua linh kiện Mỹ cho siêu máy tính

23/06/2019, 15:24

Việc đưa các công ty này vào danh sách đen thương mại là nỗ lực mới nhất của chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

img
Thương chiến Mỹ - Trung (ảnh minh họa: Bangkokpost).

Bộ Thương mại Mỹ hôm 22/6 cho biết họ đang đưa một số công ty Trung Quốc và một viện nghiên cứu thuộc sở hữu của chính phủ nước này, những nơi chuyên nghiên cứu chế tạo siêu máy tính với các ứng dụng quân sự vào danh sách các thực thể tạo ra nguy cơ an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ.

Chính quyền Mỹ cũng cấm các công ty, thực thể này mua các bộ phận và linh kiện của Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ.

Thông báo đưa các công ty này vào danh sách đen thương mại là nỗ lực mới nhất của chính quyền của Tổng thống Donald Trump nhằm hạn chế khả năng của các công ty Trung Quốc tiếp cận công nghệ của Mỹ trong bối cảnh chiến tranh thương mại chưa dừng lại.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ đã bổ sung Sugon, Viện Công nghệ Điện toán Vô Tích Giang Nam, Higon, Mạch Tích hợp Hải Quang Thành Đô và Công nghệ Vi điện tử Hải Quang Thành Đô - cùng với nhiều tên mật của 5 thực thể này vào danh sách nói trên vì lo ngại về các ứng dụng quân sự của những siêu máy tính mà họ đang phát triển.

Theo báo chí Mỹ, Viện Công nghệ Điện toán Vô Tích Giang Nam thuộc sở hữu của Viện Nghiên cứu Thứ 56 của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Trung Quốc. Sứ mệnh chính của viện này là hỗ trợ hiện đại hóa quân đội Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.