Thế giới

Washington nghiêm túc về phương án quân sự với Triều Tiên

15/12/2017, 19:00

Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ Đô đốc John M. Richardson nói vậy khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap ngày 15/12.

THAAD

Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối THAAD

Yonhap đưa tin, ngày 15/12, Đô đốc Richardson khẳng định rằng Lầu Năm Góc hoàn toàn nghiêm túc xem xét phương án quân sự đối với Triều Tiên như kế hoạch B, trong khi Washington vẫn đang tập trung vào nỗ lực ngoại giao.

Phát biểu của ông Richardson được đưa ra trong bối cảnh Washington phản ứng thiếu nhất quán về chiến lược đối với Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên lục địa Mỹ.

Cụ thể, ngày 12/12, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bất ngờ đưa ra đề xuất Mỹ sẵn sàng đàm phán "vô điều kiện" với Triều Tiên, trong khi Nhà Trắng đã nhanh chóng bác bỏ quan điểm này, và cho rằng hiện không phải thời điểm thích hợp để đàm phán.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về việc liệu các quan chức Lầu Năm Góc đã thảo luận về các biện pháp quân sự khả thi đối phó với Triều Tiên hay chưa, ông Richardson nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ thực thi cam kết đối với đồng minh khu vực về hướng đi ngoại giao đối với vấn đề Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông nêu rõ: “Chúng tôi hiểu rằng quân đội phải chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào có thể đến từ Bình Nhưỡng, để chúng ta có thể chiếm ưu thế và tạo sự ủng hộ vững chắc cho các nỗ lực hàng đầu về ngoại giao và kinh tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.