Hồ sơ tài liệu

Website Bộ Ngoại giao Nga bị tin tặc Mỹ tấn công?

24/10/2016, 10:25
image

Một tin tặc người Mỹ đã tấn công trang web cũ của Bộ Ngoại giao Nga và để lại thông điệp, theo RT.

Tin tặc Nga tấn công hệ thống máy tính của Nhà Trắ

Một tin tặc người Mỹ đã tấn công trang web cũ của Bộ Ngoại giao Nga và để lại thông điệp, theo RT.

RT ngày 23/10 đưa tin, trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nga vừa bị tin tặc Mỹ tấn công.

Cụ thể, theo CNN, một hacker có tên “The Jester” tuyên bố đã thâm nhập vào trang web của Bộ Ngoại giao Nga và để lại một lời nhắn rằng: “Các đồng chí! Chúng tôi tạm gián đoạn website của Bộ Ngoại giao Nga để mang tới cho các bạn thông điệp sau đây: Hãy im đi! Các bạn có thể gây sức ép đến các quốc gia khác, nhưng đây là nước Mỹ. Không có ai ấn tượng đâu!”.

Trước vụ việc này, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova giải thích rằng trang web được nhắc đến là trang web cũ đã ngừng hoạt động, đồng thời cho hay không có thông tin rõ ràng về việc trang web của Bộ Ngoại giao đã bị tin tặc tấn công hay chưa.

Phát ngôn viên Zakharova cho biết: “Trang web hiện nay của Bộ Ngoại giao Nga mà được cho là bị thâm nhập bởi một hacker người Mỹ, đã và đang hoạt động bình thường”.

Cũng theo vị quan chức này, trang web của Bộ Ngoại giao Nga “thường xuyên bị tấn công, đặc biệt tăng vọt tần suất sau năm 2013”.

>>> Xem thêm video:

Trước đó, hôm 7/10, Washington đã cáo buộc Moscow tấn công tài khoản email của các quan chức và tổ chức của Mỹ, mặc dù Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã bác bỏ những lời tố cáo này.

Được biết, website của Bộ Ngoại giao Nga thường xuyên phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng, nguồn tin của Bộ cho biết, đồng thời khẳng định “ngay khi nhận được thông tin đáng tin cậy, chúng tôi sẽ điều tra và công bố chính thức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.