Công nghệ

Website PCA bị sập sau phán quyết Biển Đông

13/07/2016, 05:24
image

Vài giờ sau phán quyết về vụ tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines, website của PCA đã bị sập không rõ nguyên nhân.

chụp màn hình

Website của Tòa Trọng tài Thường trực PCA không thể truy cập chỉ vài giờ sau khi phán quyết về vụ Philipines kiện Trung Quốc về Biển Đông được đưa ra.

Chỉ vài giờ sau phán quyết về vụ tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines, trang website của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) bị sập, đến nay chưa rõ nguyên nhân.

Khi truy cập vào trang web của PCA ( địa chỉ http://www.pcacases.com.), người dùng sẽ nhận thông báo lỗi "500 - Internal Server Error" .

Hiện, PCA vẫn chưa đưa ra nguyên nhân về lỗi trên, nhưng theo nhiều chuyên gia mạng, lỗi "500 - Internal Server Error" thường xảy ra khi một trang web có đợt người truy cập tăng vọt, khiến máy chủ không thể được nhận diện.

Đến khoảng 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 12/7, trang web này đã vào lại được bình thường. Tuy vậy, website PCA vẫn không thể truy cập ổn định và liên tục mắc lỗi 500 - Internal Server Error sau đó.

Đây không phải lần đầu tiên trang web này gặp sự cố. Năm 2015, công ty ThreatConnect của Mỹ tố cáo các gián điệp mạng của Trung Quốc đã tấn công trang web của PCA tại Hà Lan vào tháng 7, khi vụ kiện Philippines - Trung Quốc liên quan đến Biển Đông bắt đầu.

Công ty này cho rằng các malware do "một người nào đó ở Trung Quốc" cài vào có thể khiến những người truy cập website bị mất thông tin cá nhân.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.