Thời sự Quốc tế

Website vận động tranh cử của ông Trump bị tin tặc tấn công

28/10/2020, 13:23

Cách đây vài hôm, có tin nói hacker đã chiếm được quyền truy cập vào tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump.

img
Ông Donald Trump.

Truyền thông Mỹ đưa tin, trên tài khoản Twitter, phát ngôn viên của Ban vận động Tim Murtaugh cho biết, trang web vận động tranh cử của ông Donald Trump đã bị tin tặc tấn công.

“Đầu giờ chiều nay, trang web vận động tranh cử của ông Trump đã bị xóa giao diện, chúng tôi đang làm việc với cơ quan bảo vệ pháp luật để điều tra nơi bắt đầu vụ tấn công này.

Những kẻ xâm nhập không truy cập được dữ liệu bí mật vì những dữ liệu đó không được lưu trữ trên trang web” - Murtaugh cho hay.

Hiện tại trang web đã phục hồi hoạt động. Trước đó, hôm 22/10, có thông báo nói rằng một hacker người Hà Lan là Victor Gevers đã chiếm được quyền truy cập vào tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump.

Gevers có khả năng đọc tin nhắn riêng tư của ông Trump, thay mặt ông để lại ghi chú và thay đổi thông tin tài khoản. Để chứng minh, người truy cập vào tài khoản của ông Trump đã cung cấp cho giới truyền thông ảnh chụp màn hình.

Phía Mỹ cho biết, hồi tháng 7/2020, tin tặc đã tấn công tài khoản Twitter của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden, người được đảng Dân chủ bầu chọn để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.