Điện ảnh

Website xem phim lậu lớn nhất Việt Nam còn lỳ đòn đến bao giờ?

25/04/2021, 19:12

Website phim lậu lớn nhất Việt Nam từng lỳ đòn khi liên tục đổi tên miền để qua mặt cơ quan chức năng.

img

Website xem phim lậu hàng đầu Việt Nam liên tục đổi tên miền sau khi bị "sờ gáy"

Ngày 24/4, người dùng phát hiện website xem phim lậu lớn nhất Việt Nam "phimmoizz.net" bất ngờ bị "bay màu". Cụ thể, khi truy cập vào tên miền này, người dùng chỉ nhận được thông báo bằng tiếng Anh với nội dung "Error 522".

Thực tế, "phimmoizz.net" vốn được biết đến là trang web cung cấp những bộ phim được phụ đề tiếng Việt lớn nhất nhì Việt Nam và hoàn toàn miễn phí. Những bộ phim chiếu trên truyền hình hay thậm chí là mới ra rạp cũng được cập nhật vô cùng nhanh chóng từ bản HD, đến những bản quay trộm để thỏa mãn sở thích xem phim miễn phí của dân “cày” phim.

Được biết, những trang web như trên hoạt động bằng cách thu lợi nhuận từ việc đặt các banner quảng cáo.

Đáng nói, chỉ ít giờ sau, một số cư dân mạng lại phát hiện một website phim lậu với tên miền "phimmoiizz.net" bất ngờ hoạt động trở lại. Đây được cho là tên miền mới do "phimmoi.net" đổi sang để “qua mặt” cơ quan chức năng.

Bởi trước đó, website phim lậu này từng "lỳ đòn" khi liên tục đổi tên miền, từ phimmoi.net đến phimmoiz.net rồi sang phimmoizz.net, để tránh cơ quan chức năng "tuýt còi".

img

Một fanpage trên mạng xã hội thậm chí còn hướng dẫn người xem truy cập đường link mới sau khi website bị đánh sập

Thậm chí, hồi tháng 3, công ty Morning Consult cho biết, tài liệu do Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ công bố chỉ đích danh Phimmoi, Phimmoizz đăng tải trái phép hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình. Tên miền phimmoi đã bị chặn, sau đó phần lớn truy cập chuyển sang phimmoizz.Trang web mới tiếp tục là một trong những website vi phạm bản quyền lớn nhất ở Việt Nam.

Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Khắc Sơn, những web phim lậu này đều sử dụng tên miền quốc tế, cách thức mua rất đơn giản với giá chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/ năm. Vì vậy, tình trạng cứ mỗi khi có một trang web phim lậu “chết” đi, sẽ ngay lập tức xuất hiện một website khác thay thế là điều không thể tránh khỏi.

"Nếu thực hiện ngăn chặn bằng biện pháp kỹ thuật ở các server trong nước, người sở hữu server đó có thể chuyển qua nước ngoài. Đơn giản hơn, họ có sử dụng công cụ điện toán đám mây của các ông lớn như Google, Facebook để lưu trữ, sau đó lập một tên miền mới... Việc chặn tên miền cũng phần nào "chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Điều quan trọng bên cạnh sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng, thái độ của khán giả cũng là yếu tố quyết định sự sống của các web phim lậu này", anh Nguyễn Khắc Sơn cho hay.

Trả lời Vnexpress hồi tháng 6/2020, ông Nguyễn Hà Yên, Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết, với các website lậu, Cục sẽ phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet, dùng các biện pháp kỹ thuật để kiểm soát.

Hiện tại, nhiều website phim lậu tại Việt Nam đã bị chặn tên miền. Người dùng khi truy cập vào tên miền cũ sẽ nhận được thông báo "website không hoạt động" hoặc "không tìm thấy".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.