Thời sự Quốc tế

WeChat xóa bài đăng của Thủ tướng Australia Scott Morrison

03/12/2020, 15:29

Kênh ABC của Australia đưa tin, mạng xã hội WeChat của Trung Quốc đã xóa bài đăng của Thủ tướng Australia Scott Morrison.

img

Ông Scott Morrison.

Theo kênh truyền thông của Australia, bài đăng của ông Morrison bị xóa có nội dung chỉ trích việc người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đăng bài về tội ác của quân đội Australia và đề cập đến cộng đồng người Trung Quốc ở Australia.

Trước đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên có bài đăng trên Twitter kèm theo hình ảnh một binh sĩ Australia đang kề dao vào cổ một đứa trẻ.

Ông Triệu Lập Kiên viết rằng Trung Quốc bị sốc trước việc binh lính Australia sát hại thường dân và tù nhân ở Afghanistan và lên án mạnh mẽ những hành động như vậy.

Về phần mình, Thủ tướng Australia Morrison cho biết chính phủ nước này đã tiếp cận với các nhà chức trách Trung Quốc, cũng như Twitter để yêu cầu gỡ bỏ bài đăng này.

Ông Morrison sau đó đã quyết định sử dụng chương trình gửi tin nhắn phổ biến của Trung Quốc để bày tỏ sự bất bình của mình trước dòng tweet do phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố hôm thứ Hai.

Thủ tướng Australia cho biết trong thông điệp của mình rằng "Australia xem xét vấn đề các cáo buộc tội ác chiến tranh một cách trung thực và minh bạch như bất kỳ quốc gia tự do, dân chủ và khai sáng nào cũng sẽ làm".

Nhà lãnh đạo Australia lưu ý rằng xung đột này sẽ không ảnh hưởng đến thái độ đối với cộng đồng người Hoa ở Australia:

“Bài đăng chứa những hình ảnh giả mạo về binh lính Australia không làm mất đi sự tôn trọng và đánh giá cao đối với cộng đồng người Hoa ở Australia, hay làm giảm tình bạn của chúng ta với người dân Trung Quốc”.

Thông điệp do thủ tướng Australia được đăng tải vào tối thứ Ba đã không thể truy cập được vào ngày hôm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.