Quốc tế

Wenger muốn có "lần đầu tiên" trước Mourinho

26/04/2015, 06:09

Arsenal chưa từng thắng Chelsea của Morinho trong 12 lần đối đầu.

Wenger Mourinho
Thành tích đối đầu đang nghiêng hẳn về Jose Mourinho

Arsenal chưa từng thắng Chelsea của Morinho trong 12 lần đối đầu và rất có thể, tối nay (26/4), đội bóng của Arsene Wenger sẽ nối dài chuỗi trận đáng thất vọng trước đối thủ cùng thành phố.

 Alex Ferguson luôn coi HLV của Chelsea là một người bạn, nhưng với Wenger thì không, dù ông luôn được ví von là một vị giáo sư lịch thiệp.

Trước trận Super Sunday (22h, chủ nhật) này cũng thế, HLV người Pháp chia sẻ: "Những gì cần quan tâm là trận đấu sẽ hấp dẫn như thế nào chứ không phải là quan hệ giữa hai HLV".

Kể từ ngày đến với Chelsea (nhiệm kỳ đầu 2004 - 2007 và hiện tại là nhiệm kỳ thứ hai), Jose Mourinho luôn là cái gai, đối thủ khó chịu trong mắt Wenger. Nhà cầm quân người Pháp được nhìn nhận là HLV có "số má", nhưng trước Mourinho, luôn bị HLV người Bồ Đào Nha át vía.

Chelsea thời Mourinho dẫn dắt vẫn có giai đoạn trồi sụt, nhưng bất kể khi nào đối đầu với Arsenal lại đầy tự tin. Nhân chứng cho sự lấn át về thành tích đối đầu ấy là Didier Drogba, người được ví như "hung lần" của Arsenal khi ghi đến 15 bàn trong 15 lần đối đầu trên các mặt trận với đối thủ tới từ Bắc London.

Dù hiện nay, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ đóng vai trò dự bị, nhưng nếu được sử dụng trong trận đấu với Arsenal, biết đâu cái duyên ghi bàn trước Pháo thủ lại trỗi dậy và khi đó Chelsea sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, khả năng ra sân của cả Drogba và Diego Costa đều bỏ ngỏ do vấn đề chấn thương.

Nếu có hi vọng cho Arsenal, có chăng là các Pháo thủ đang có chuỗi trận ấn tượng với 9 chiến thắng liên tiếp (kể từ trận thua Tottenham ngày 7/2). Trước trận Derby London, chính HLV người Pháp cũng lên tinh thần cho các học trò khi tuyên bố: "Arsenal đang có chuỗi trận thành công, một phong độ cao. Chúng tôi có cơ hội đánh bại họ trên sân nhà và chúng tôi sẽ làm được".

Tuy nhiên, với khoảng cách 10 điểm, cùng tâm lý hưng phấn khi đối đầu với đối thủ... yêu thích, cộng thêm những toan tính của Mourinho, khó có cơ hội để Arsenal duy trì mạch chiến thắng. Mourinho luôn gặp khó khăn trước những đối thủ phòng ngự số đông, trong khi phong cách của Arsenal lại luôn phóng khoáng và có vô số khoảng trống để Chelsea triển khai thứ "đặc sản" của mình: phòng ngự, phản công.

12 lần đối đầu tại Ngoại hạng Anh, Asenal hòa 5 và 7 lần phơi áo trước đối thủ cùng thành phố khi người cầm lái con thuyền Chelsea là Mourinho.

Hơn ai hết, Arsene Wenger muốn có được lần đầu tiên chiến thắng trước Mourinho!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.