Hồ sơ tài liệu

WHO bác bỏ cáo buộc "tổ chức Olympic 2016 là thiếu đạo đức"

28/05/2016, 21:39

152 nhà khoa học kêu gọi hoãn hoặc dời địa điểm tổ chức Olympic 2016 vì lo ngại bùng phát dịch Zika...

img

152 nhà khoa học, chuyên gia y tế kêu gọi huỷ Olympic 2016 vì lo ngại bệnh dịch do virus Zika bùng phát

Hôm nay (28/5), sau khi 152 nhà khoa học kêu gọi hoãn hoặc dời địa điểm tổ chức Olympic 2016 ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil vì lo ngại bùng phát bệnh dịch do virus Zika; Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra thông báo bác bỏ.

“Căn cứ theo những đánh giá hiện tại về dịch bệnh Zika lan truyền tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, không có bằng chứng về sức khỏe cộng đồng cho việc hoãn hay ngừng tổ chức Thế vận hội mùa Hè tại Brazil”, thông báo của WHO nêu rõ và khẳng định thêm rằng: Việc tổ chức Olympic 2016 sẽ không gây ra tác động đáng kể đến sự lây lan của dịch bệnh Zika.

Ông Bruce Aylward, chuyên gia  WHO cho biết, để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh là tuân thủ các hướng dẫn về y tế như: phụ nữ mang thai không nên tới những khu vục nơi dịch bệnh Zika đang hoành hành.

Trước đó, hôm qua (27/5), một bức thư ngỏ được gửi tới Tổng giám đốc WHO Margaret Chan; trong đó, 152 bác sĩ và chuyên gia y tế cảnh báo nguy cơ lây lan virus Zika, nhất là khi Olympic 2016 diễn ra vào tháng 8/2016, thu hút 500.000 du khách nước ngoài. Thậm, chí có chuyên gia cho rằng việc vẫn tổ chức Olympic 2016 là hành động “vô trách nhiệm và thiếu đạo đức”.

Virus Zika lây là nguyên nhân gây ra tật đầu nhỏ, một dị tật bẩm sinh hiếm gặp trong đó trẻ sơ sinh phát triển bất thường đầu nhỏ và các vấn đề về hệ thần kinh khác. Hiện, đã có gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới ghi nhận các ca nhiễm Zika. Loại virus này chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc đặc trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.