Thời sự Quốc tế

WHO cảnh báo các nước cần phòng dịch cả sau tiêm chủng

13/04/2021, 20:11

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

img

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Ngày 14/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trong bối cảnh số lượng các ca lây nhiễm tăng trên toàn cầu mặc dù có tiến triển trong tiêm phòng vaccine.

Tổng giám đốc WHO – Tiến sỹ Tedros Adhanom Ghebreyesus khi trả lời trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai, đã thông báo rằng trên phạm vi toàn cầu đã có 780 triệu liều vaccine được tiêm chủng.

Ông nói các ca lây nhiễm trên thế giới giảm 6 tuần liên tiếp trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 2, tuy nhiên đã tăng trở lại liên tục trong 7 tuần. Ông lưu ý rằng số ca tử vong cũng tăng trong 4 tuần liên tiếp.

Tuy nhiên, ông Tedros nói: “Tiêm phòng là một biện pháp sống còn và có tác dụng mạnh, tuy nhiên đây không phải là cách thức duy nhất.”

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay và các biện pháp phòng ngừa khác.

Số liệu công bố trên trang web Our World in Data, được vận hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford của Anh, cho thấy tỉ lệ dân số đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.

Tính đến hết thứ Bảy, tỉ lệ này tại Israel là 61,3%, tại Anh là 47,3% và tại Mỹ là 35%. Tính đến hết ngày thứ Sáu, tỉ lệ tiêm phòng ở Nhật Bản là 0,8%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.