Thời sự Quốc tế

WHO dự đoán sẽ xuất hiện một loại virus mới, nguy hiểm hơn Covid-19

25/05/2021, 08:17

Theo người đứng đầu của tổ chức WHO, cuộc đấu tranh chống lại virus cần các quốc gia hợp tác với nhau, chứ không phải cạnh tranh.

img

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Một đại dịch mới, mà nhân loại nào sẽ phải đối mặt sớm hay muộn, có thể nguy hiểm hơn nhiều so với đại dịch COVID, theo báo Sputnik, Tổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố.

"Đây không phải là lần cuối cùng, khi thế giới đối mặt với mối đe dọa của đại dịch. Một loại virus khác sẽ xuất hiện, có khả năng lây nhiễm hơn và nguy hiểm hơn thế này", ông Ghebreyesus tuyên bố trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp lần thứ 74 của Hội nghị y tế thế giới.

Theo người đứng đầu WHO, đó là cuộc đấu tranh chống lại virus mà các quốc gia cần hợp tác với nhau, chứ không phải cạnh tranh.

"Trên thực tế, chúng ta đang đứng trước lựa chọn: hành động cùng nhau hoặc không được bảo vệ", - ông Ghebreyesus kết luận.

Hội nghị y tế thế giới diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 1/6 trong định dạng trực tuyến. Chủ đề chính của phiên họp thứ 74 của hội đồng là nhu cầu chấm dứt nhanh chóng đại dịch hiện tại và đảm bảo sự sẵn sàng cho đại dịch tiếp theo bằng cách xây dựng một thế giới hòa bình lành mạnh hơn, an toàn hơn và bình đẳng hơn.

Trước đó, hãng tin của Nga đã công bố những lời của cựu Thủ tướng Australia, Chủ tịch Quan hệ đối tác toàn cầu của Liên Hợp Quốc về vệ sinh và nước Kevin Rudd, ông cảnh báo người dân trên thế giới về mối đe dọa của một đại dịch vĩnh cửu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.