Thời sự Quốc tế

Ngay cả khi có vaccine phòng Covid-19, WHO vẫn lo ngại gì?

22/03/2020, 15:41

Đã có khoảng 20 loại vaccine phòng Covid-19 đang được phát triển ở nhiều nước trên toàn thế giới.

img
Ông Mike Ryan.

Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật cho chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố rằng, hiện nay đã có khoảng 20 loại vaccine phòng Covid-19 đang được phát triển ở nhiều nước trên toàn thế giới.

"Chúng ta vẫn còn một thời gian nữa trước khi có một loại vaccine hiệu quả nhất có thể được sử dụng một cách rộng rãi.

Các nhà khoa học ở khắp nơi trên thế giới vẫn cần phải trải qua các thử nghiệm về hiệu quả của thuốc nhưng chúng ta cần biết ơn tất cả các nỗ lực thử nghiệm lâm sàng này”, bà Van Kerkhove nói.

Trong khi đó, Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp của WHO, nói rằng tất cả các xét nghiệm cần thiết nên được thực hiện với sự thận trọng.

"Chúng ta phải rất cẩn thận trong việc phát triển bất kỳ sản phẩm nào mà nhân loại sẽ dùng để tiêm phòng cho phần lớn dân số thế giới. Một dịch bệnh đã tệ có thể còn nguy hiểm hơn nếu một loại vaccine không tốt được sử dụng", ông Ryan nhấn mạnh.

Ông Ryan nói rằng WHO sẽ phải đối mặt với một thách thức khác ngay cả khi một loại vaccine tốt được phát triển và thử nghiệm thành công.

Thách thức đó chính là làm thế nào để có đủ loại vaccine như vậy để tiêm chủng cho tất cả mọi người trên toàn hành tinh.

The ông Ryan, thế giới chỉ có thể được bảo vệ hoàn toàn khỏi căn bệnh này trừ khi tất cả mọi người được tiêm phòng đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.