Thời sự Quốc tế

WHO nói gì về khả năng lây truyền trong không khí của virus Corona?

05/04/2020, 17:18

Nhóm chuyên gia của WHO đang nghiên cứu tất cả các tư liệu có thể để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng khẩu trang.

img
Ông Michael Ryan.

Ông Michael Ryan, Giám đốc chương trình Y tế khẩn cấp của WHO tuyên bố, virus Corona chủng mới (Covid-19) có khả năng lây truyền trong không khí và từ những người mang mầm bệnh nhưng không bộc lộ triệu chứng, tuy nhiên, lây nhiễm mạnh và nhiều hơn cả vẫn là qua những giọt bắn và bụi nước trong không khí xuất phát từ những người có triệu chứng.

“Hiện tại, có nhiều bài báo nói về cách thức lây truyền virus không triệu chứng. Ở Singapore, giới y khoa đã đưa ra kết luận rằng khoảng 6% ca nhiễm là từ những người không bộc lộ triệu chứng bệnh.

Tôi sẽ không tranh cãi về điều này, nhưng hoàn toàn rõ ràng là có đến 94% các trường hợp bị lây nhiễm từ những người lộ triệu chứng.

Vì vậy, cần xem xét động lực của dịch bệnh này là gì. Luôn có khả năng virus truyền từ người không có triệu chứng, cũng luôn có khả năng virus lây truyền qua không khí. Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi vẫn cho rằng động lực gây đại dịch là hắt hơi hoặc ho, hoặc qua các bề mặt ô nhiễm”, - ông Michael Ryan nói.

Theo ông Michael Ryan, hiện tại nhóm chuyên gia của WHO đang nghiên cứu tất cả các tư liệu có thể để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng khẩu trang trong việc bảo vệ người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, công việc ưu tiên số 1 bây giờ là cung cấp đủ khẩu trang y tế phẫu thuật chuyên dụng và đặc biệt cho các y bác sĩ cùng đội ngũ nhân viên y tế, những người đang ngày đêm trên tuyến đầu chiến đấu chống đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.